Đảng Cộng hòa khó có thêm tổng thống đắc cử nếu ông Trump chấp nhận thua?

09/11/2020 09:53 GMT+7

Thượng nghị sĩ Lindsey Graham cảnh báo Tổng thống Donald Trump không nên chấp nhận thua cuộc trước ông Joe Biden , nếu không đảng Cộng hòa sẽ chẳng bao giờ có thể xuất hiện thêm một tổng thống nào khác.

Ông Graham, một trong những đồng minh thân cận nhất của Tổng thống Trump tại Đồi Capitol và hiện là chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện, vừa tái đắc cử trong một cuộc chạy đua đầy căng thẳng ở bang Nam Carolina. Đây cũng là cuộc đua đắt đỏ nhất trong lịch sử Thượng viện.
“Nếu những người Cộng hòa không thách thức và thay đổi hệ thống bầu cử Mỹ, sẽ chẳng có tổng thống Cộng hòa nào có thể đắc cử trong tương lai”, Đài Fox News hôm 9.11 dẫn tuyên bố của Thượng nghị sĩ Graham.

Đảng Cộng hòa không chấp nhận Tổng thống Trump thua cuộc?

“Tổng thống Trump không nên chịu thua. Chúng ta bị giảm xuống ít hơn 10.000 phiếu ở Georgia. Ông ấy đang trên đà thắng ở Bắc Carolina. Chúng ta đang ở mức từ 93.000 phiếu xuống còn không đến 20.000 phiếu ở Arizona, nơi phải kiểm thêm phiếu”, ông Graham nhấn mạnh.
“Chuyện gì đã xảy ra? Nhóm thực hiện chiến dịch tranh cử cho ông Trump đã rà soát mọi cử tri bỏ phiếu sớm và phiếu bầu vắng mặt qua thư ở Pennsylvania... Tôi bị sốc khi nhận được tin 6 người đã qua đời vẫn  đăng ký đi bầu”, thượng nghị sĩ nêu lên ví dụ mà ông cho là gian lận bầu cử ở bang Pennsylvania.
Nhóm thực hiện chiến dịch tranh cử cho Tổng thống Trump đang đâm đơn kiện tại một số bang chiến địa quan trọng, yêu cầu các thẩm phán địa phương hãy vô hiệu hóa hoặc ngưng đếm phiếu bầu qua bưu điện.
Trong khi đó, giới lãnh đạo và đa số nghị sĩ đảng Cộng hòa vẫn giữ im lặng trước chiến thắng của ông Biden.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.