Đảng cầm quyền Campuchia dọa kiện đảng đối lập vì khẩu hiệu ‘kích động’

07/03/2017 18:34 GMT+7

Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) của Thủ tướng Hun Sen ngày 6.3 dọa sẽ kiện đảng Cứu nguy dân tộc Campuchia (CNRP) nếu đảng đối lập này không thay đổi khẩu hiệu tranh cử bị cho là “kích động”.

Tờ The Phnom Penh Post ngày 7.3 đưa tin lời đe dọa của CPP liên quan đến một tuyên bố của Chủ tịch đảng CNRP, ông Kem Sokha tại lễ bổ nhiệm các phó chủ tịch mới hồi tuần qua, khi đảng này chuẩn bị tham gia các cuộc bầu cử địa phương vào tháng 6.

Khẩu hiệu mà ông Kem Sokha đưa ra là: “Hãy thay thế lãnh đạo xã phục vụ đảng bằng lãnh đạo xã phục vụ người dân”.

Thủ tướng Hun Sen ngày 6.3 bày tỏ sự không đồng tình với khẩu hiệu trên và yêu cầu CNRP “không nên sử dụng nó”. Vài giờ sau, CPP ra tuyên bố đe dọa sẽ có hành động pháp lý và gọi khẩu hiệu của CNRP là “kích động”, “gây rối” và “xúc phạm" đối với các lãnh đạo xã trên toàn quốc đã nỗ lực phục vụ nhân dân song song với việc thực thi nhiệm vụ mà không có sự phân biệt đối xử về chính trị.

Tuyên bố nếu rõ: “CPP yêu cầu lãnh đạo CNRP thay đổi ngay khẩu hiệu nhằm duy trì môi trường tốt và hòa bình cho đất nước. Trong trường hợp họ không thay đổi, CPP có quyền khởi kiện”.

Ông Kem Sokha, 64 tuổi, từng là phó chủ tịch thứ nhất tại quốc hội trước khi bị miễn chức vào tháng 10.2015. Ông được bầu làm chủ tịch đảng CNRP vào ngày 2.3 vừa qua, theo Reuters. Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã gửi thư chúc mừng ông Kem Sokha, đồng thời chúc tân lãnh đạo CNRP khỏe mạnh, hạnh phúc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.