Đăng bài chống Hồi giáo, con trai Thủ tướng Israel bị Facebook khóa tài khoản

Bảo Vinh
Bảo Vinh
17/12/2018 10:23 GMT+7

Facebook đã khóa trang cá nhân của con trai Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu vì anh này đăng nhiều bài viết bài Hồi giáo và chỉ trích mạng xã hội là chuyên quyền.

Con trai Thủ tướng Israel, Yair Netanyahu ngày 16.12 lên Twitter chỉ trích Facebook là chuyên quyền vì đã khóa trang cá nhân của anh trong 24 giờ.
Theo AFP, Yair (27 tuổi) trước đó đăng bài viết công kích người Hồi giáo sau 2 vụ tấn công ở Bờ Tây khiến 2 binh sĩ và một em bé sinh non người Israel thiệt mạng.
“Các bạn biết nơi nào không có tấn công không? Ở Iceland và Nhật Bản. Trùng hợp là ở đó cũng không có người Hồi giáo”, con trai của Thủ tướng Netanyahu viết, đồng thời kêu gọi báo thù cho những người đã thiệt mạng.
Trong một bài viết khác, anh này nói có 2 giải pháp cho hòa bình, “hoặc là toàn bộ người Do Thái rời Israel hoặc là người Hồi giáo. Tôi thích lựa chọn thứ hai hơn”.
Yair tố cáo Facebook ngăn chặn tự do ngôn luận khi gỡ bỏ các bài viết của mình. “Hamas, Hezbollah và chế độ Iran đều có trang Facebook chính thức. Trong đó có những trang dài bất tận kêu gọi hủy diệt Israel và tàn sát người Do Thái. Toàn bộ những điều đó không vi phạm quy tắc cộng đồng của Facebook sao?”, Yair phân bua.
Hiện chưa rõ tài khoản của anh này đã được mở lại chưa.
Yair là con giữa của Thủ tướng Netanyahu. Anh này từng bị chỉ trích vì nhiều bài viết gây tranh cãi trên mạng xã hội và có lối sống phụ thuộc vào chức vụ của người cha.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.