Đăng ảnh tàu sân bay Mỹ ở Biển Đông, Bộ trưởng Quốc phòng Esper bình luận gì?

13/07/2020 23:39 GMT+7

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mask Esper ngày 12.7 (giờ Mỹ) tuyên bố rằng chính sức mạnh, chứ không chỉ có thiện chí và những lời chúc tốt lành, giúp bảo đảm tự do ở Biển Đông.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mask Esper đã gửi thông điệp đầy cứng rắn trên Twitter rằng cuộc tập trận của hai tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan và USS Nimitz tại Biển Đông từ ngày 4.7 là nỗ lực phô diễn sức mạnh và đảm bảo tự do tại đây.
“Thiện chí và những lời chúc tốt lành không bảo đảm tự do, mà chính là sức mạnh. Bạn cứ nhìn Biển Đông là biết”, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mask Esper viết trên Twitter ngày 12.7 (giờ Mỹ), đồng thời đăng kèm bức hình hai tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan và USS Nimitz trong cuộc tập trận ở Biển Đông ngày 6.7.
Hải quân Mỹ hôm 6.7 cũng đã công bố nhiều chi tiết cuộc tập trận của hai tàu sân bay Mỹ diễn ra trên Biển Đông, khi tàu chiến Trung Quốc hoạt động ngay gần đó.
Tờ The Wall Street Journal hôm qua 6.7 đưa tin 2 tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan và USS Nimitz có hàng trăm đợt triển khai chiến đấu cơ, máy bay trinh sát và trực thăng trong cuộc tập trận ở Biển Đông những ngày qua.
Cụ thể, các chiến đấu cơ F/A-18, máy bay tác chiến điện tử EA-18G cất cánh cả ngày lẫn đêm từ 2 tàu sân bay trong cuộc tập trận mô phỏng tấn công vào căn cứ đối phương. Đây được xem là một trong những cuộc tập trận lớn nhất của hải quân Mỹ ở Biển Đông trong những năm gần đây, phô diễn sức mạnh giữa lúc Trung Quốc liên tục tăng cường hiện diện và có nhiều hoạt động phi pháp tại khu vực.

2 tàu sân bay Mỹ tập trận ở Biển Đông, phô diễn sức mạnh trước Trung Quốc

Trong thông báo đăng trên trang web của mình, hải quân Mỹ xác nhận 2 nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan và USS Nimitz hợp thành Lực lượng tác chiến tàu sân bay Nimitz thực hiện một số cuộc tập trận chiến thuật ở Biển Đông từ ngày 4.7.
Hải quân Mỹ khẳng định cuộc tập trận nhằm duy trì khả năng sẵn sàng ứng phó, sự linh hoạt và tăng cường hỏa lực “vô song”. Những nỗ lực này hỗ trợ các cam kết lâu dài của Mỹ nhằm đảm bảo quyền của mọi quốc gia về hàng không và hàng hải theo luật quốc tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.