Dân Trung Quốc phẫn nộ khi phát hiện tivi Skyworth theo dõi người dùng

04/05/2021 12:09 GMT+7

Nhà sản xuất tivi Skyworth, có bán tại Việt Nam, đã lên tiếng xin lỗi sau khi một người dùng phát hiện tivi ở nhà mình bí mật thu thập nhiều dạng dữ liệu cá nhân và gửi về một công ty phân tích ở Bắc Kinh.

Kết quả phân tích lưu lượng mạng cho thấy tivi thông minh hiệu Skyworth (Trung Quốc) liên tục quét những thiết bị kết nối trong mạng nội bộ với tần suất 10 phút/lần, và thu thập dữ liệu bao gồm tên thiết bị, địa chỉ IP, độ trễ mạng và thậm chí tên của các mạng Wi-Fi khác trong tầm bắt sóng, theo báo South China Morning Post hôm 3.5 dẫn thông tin từ diễn đàn V2EX của Trung Quốc.

Hãng TV Trung Quốc dính bê bối tiết lộ thông tin người dùng

Toàn bộ dữ liệu được gửi về công ty Gozen ở Bắc Kinh, theo thành viên của diễn đàn trên. Gozen là công ty phân tích dữ liệu, tập trung vào mục tiêu quảng cáo có chủ đích trên thiết bị tivi thông minh.
Người đăng bài lên diễn đàn V2EX không công khai danh tính, nhưng bài viết nhanh chóng lan truyền trên mạng và gây bão trong cộng đồng người tiêu dùng.
“Kiểu theo dõi người dùng như thế này chính là hành vi phạm tội hình sự đúng không? Ai sẽ là người mua dữ liệu, và người sử dụng cuối cùng của những dạng dữ liệu này là ai?” theo một nhận xét của người đăng ký trang tin Sina.com.
Phản ứng giận dữ của cộng đồng mạng đã buộc Skyworth phải lên tiếng xin lỗi. Theo đó hãng cho hay đã chấm dứt “việc hợp tác” với Gozen và yêu cầu công ty xóa hết dữ liệu “thu thập bất hợp pháp”. Skyworth cũng ngừng ứng dụng Gozen trên các tivi của mình và đang điều tra vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.