Dân Pháp diễu hành rầm rộ phản đối luật hôn nhân đồng tính

27/05/2013 11:40 GMT+7

(TNO) Cảnh sát chống bạo động đã bắt giữ hàng chục người gây rối tại thủ đô Paris của Pháp vào ngày 26.5, sau buổi diễu hành lớn với sự tham gia của hàng trăm ngàn người biểu tình Pháp phản đối luật hôn nhân đồng tính của Pháp.

Cảnh sát cho biết có khoảng 150.000 người biểu tình đi dọc theo các con đường chính tại trung tâm thủ đô Paris, trong khi các nhà tổ chức biểu tình cho rằng con số người biểu tình lên đến khoảng 1 triệu người, theo AFP.

Lực lượng an ninh và cảnh sát chống bạo động khoảng 4.500 người được điều động để đảm bảo an ninh cho cuộc diễu hành tại thủ đô Paris trong ngày 26.5.

Đây là một cuộc diễu hành ôn hòa, nhưng sau khi người biểu tình giải tán, cảnh sát cho biết khoảng 500 người bắt đầu gây rối, tấn công cảnh sát. Cảnh sát đã bắt giữ 96 người gây rối và buộc phải dùng hơi cay để trấn an họ.

Tổng thống Pháp, ông Francois Hollande ngày 18.5 đã ký thông qua luật cho phép các cặp đồng tính kết hôn và nhận con nuôi, và Quốc hội Pháp đã bỏ phiếu thông qua luật này vào ngày 23.4, sau hàng loạt cuộc biểu tình của phe chống và ủng hộ hôn nhân đồng tính.

Nhiều người biểu tình và kẻ gây rối ngày 26.5 đã lên tiếng kêu gọi Tổng thống Hollande từ chức vì ông đã thông qua luật hôn nhân đồng tính.

Pháp là quốc gia thứ 14 trên thế giới hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính, theo AFP.

Theo một cuộc khảo sát công bố trên tạp chí Journal du Dimanche của Pháp, gần ¾ người dân Pháp cảm thấy mệt mỏi trước những vụ biểu tình chống hôn nhân đồng tính và cho rằng những vụ biểu tình này nên chấm dứt.

Ở Brazil, hàng chục ngàn người cũng đã biểu tình tại thành phố Rio de Janeiro vào ngày 25.5, phản đối nước này bỏ phiếu dự luật hợp pháp hóa nhân đồng tính.

Phúc Duy

>> Những nước hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính
>> Hôn nhân đồng tính tiếp tục được hợp pháp hóa tại Mỹ
>> Pháp thông qua dự luật hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính
>> Hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính: Pháp siết chặt an ninh trước thềm bỏ phiếu
>> Nhiều người Pháp ủng hộ hôn nhân đồng tính
>> Dân Pháp lại biểu tình phản đối hôn nhân đồng tính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.