Đạn pháo nổ sát Đại sứ quán Mỹ tại Baghdad

21/01/2020 08:44 GMT+7

Ít nhất 3 quả đạn pháo phản lực Katyusha rơi trúng vùng Xanh tại Baghdad (Iraq), nơi có Đại sứ quán Mỹ và nhiều cơ quan ngoại giao khác, khiến còi báo động vang lên liên tục.

Reuters ngày 21.1 dẫn nguồn từ giới chức Iraq cho hay ít nhất 3 quả đạn pháo phản lực Katyusha rơi trúng khu trung tâm thủ đô Baghdad và 2 quả trong số này rơi gần Đại sứ quán Mỹ. Giới hữu trách Baghdad sau đó xác nhận không có thương vong.
Nguồn tin trên cho hay còi báo động từ Đại sứ quán Mỹ đã vang lên inh ỏi. Theo người dân địa phương, họ nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn sau khi còi báo động vang lên.
Khu vực vùng Xanh là nơi có an ninh nghiêm ngặt nhất tại thủ đô Baghdad vì có nhiều tòa nhà chính phủ và các cơ quan ngoại giao.
Hiện chưa rõ tổ chức nào đứng sau vụ tấn công này.

[VIDEO] Giáo sĩ hàng đầu Iraq thể hiện lo ngại sẽ có thêm máu đổ vì xung đột Mỹ - Iran

Vụ việc trên xảy ra theo sau vụ tấn công bằng tên lửa của Iran nhằm vào các căn cứ quân sự tại Iraq có binh sĩ Mỹ và liên quân đồn trú.
Trước đó, thiếu tướng Qassem Soleimani, chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Quds thuộc Lực lượng Vệ binh cách mạng Iran (IRGC) đã thiệt mạng trong vụ không kích của Mỹ tại sân bay Baghdad (Iraq), làm leo thang căng thẳng trong khu vực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.