Dân Paris bực mình vì bồn tiểu lộ thiên

Bảo Vinh
Bảo Vinh
14/08/2018 23:57 GMT+7

Người dân cho rằng bồn tiểu tiện ngoài trời làm mất mỹ quan và thể hiện sự phân biệt giới tính.

Người dân thủ đô Paris của Pháp đang tỏ ra bất bình về việc chính quyền lắp đặt các bồn tiểu tiện ngoài trời trong thành phố.
Bồn tiểu có hình trụ đứng, lộ thiên hoàn toàn. Bên trong có chứa rơm để biến thành phân hữu cơ dùng bón cây. Các nhà thiết kế gọi đây là giải pháp thân thiện với môi trường và giải quyết được nạn tiểu bậy ngoài đường.
Một trong những bồn tiểu này được đặt trên bờ sông Seine gần nhà thờ Đức bà Paris khiến nhiều người dân địa phương bực bội, theo Reuters.
Một bồn tiểu đặt gần ga tàu ở Paris AFP
“Không thể đặt thứ quá khiếm nhã và xấu xí này tại một địa điểm mang tính lịch sử. Nó nằm cạnh tòa nhà đẹp nhất trên đảo Hotel de Lauzun, nơi nhà thơ)Baudelaire từng sống”, bà Paola Pellizzari, chủ một phòng tranh tại khu vực nói.
Vị trí này cũng gần trường tiểu học và bà Pellizzari sợ rằng các em nhỏ sẽ nhìn thấy những cảnh “phơi bày” khiếm nhã.
Trong khi đó, một số người coi đây là hành động phân biệt giới tính. “Đàn ông không thể tự kiểm soát được nhu cầu của bản thân họ nên cả xã hội phải chấp nhận điều đó sao”, nhà hoạt động nữ quyền Gwendoline Coipeault bức xúc.
Người dân và các doanh nghiệp địa phương đã viết đơn kiến nghị yêu cầu chính quyền dỡ bỏ nhưng ông Ariel Weil, chủ tịch quận 4 của Paris cho rằng những bồn tiểu tiện này là cần thiết.
“Nếu chúng tôi không làm gì thì đàn ông sẽ tiểu bậy trên đường phố. Nếu việc này thật sự làm phiền người dân thì chúng tôi sẽ tìm địa điểm khác”, ông nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.