Đàn ông Pháp được tăng gấp đôi thời gian nghỉ nhà chăm vợ đẻ có hưởng lương

25/09/2020 14:27 GMT+7

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron thông báo sẽ tăng gấp đôi thời gian nghỉ thai sản hưởng lương cho nam giới lên 28 ngày.

Trong số này, thời gian nghỉ thai sản bắt buộc của các ông bố là 7 ngày, theo tờ The Guardian ngày 25.9 dẫn lời Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

Lãnh đạo Pháp cho biết thêm rằng 80% dân số Pháp đồng ý rằng thời gian nghỉ thai sản của các ông bố hiện 14 ngày là quá ngắn.
“Khi em bé chào đời, không có lý do gì mà chỉ có người mẹ chăm sóc trẻ. Điều quan trọng là phải có sự bình đẳng hơn trong việc chia sẻ trách nhiệm”, Tổng thống Macron nói.
Theo hãng tin AP, chính phủ của Tổng thống Macron muốn kéo dài khoảng thời gian nghỉ thai sản của người bố lên 28 ngày với các khoản phụ cấp hằng ngày do hệ thống bảo hiểm y tế nhà nước Pháp chi trả.
Theo kế hoạch cải cách, các công ty từ chối cho các ông bố nghỉ 7 ngày thai sản sẽ phải đối mặt với tiền phạt lên đến 7.500 euro (203 triệu đồng).
Tại Pháp, các bà mẹ sinh con đầu lòng được nghỉ ít nhất 16 tuần được hưởng phụ cấp hằng ngày từ nhà nước. Từ người con thứ 3 trở đi, họ được nghỉ 26 tuần. Trong mọi trường hợp, lao động nữ đều bắt buộc phải nghỉ thai sản ít nhất 8 tuần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.