Dân Nhật đổ xô ăn burger kiểu Tổng thống Trump

17/11/2017 12:43 GMT+7

Tại Nhật Bản, món burger phô mai giá 282.000 đồng (1.400 yen) đã trở thành trào lưu mới vì ai cũng muốn nếm thử thực đơn từng xuất hiện trên bàn ăn của Tổng thống Mỹ và Thủ tướng Shinzo Abe.

Ông Haruyuki Sano phải mất một giờ rưỡi chạy xe mới đến được cửa hàng thức ăn nhanh để thưởng thức món ăn từng được Thủ tướng Abe chiêu đãi Tổng thống Trump trong chuyến thăm Nhật hồi tuần trước.

“Mùi vị tuyệt hảo, giống như món bò bít tết”, ông Sano tấm tắc sau khi ăn xong món burger kẹp thịt bò Mỹ có tên Colby Jack Cheeseburger tại cửa hàng Munch’s Burger Shack ở Tokyo vào hôm 16.11.

Bên ngoài, vẫn còn nhiều người kiên nhẫn sắp hàng chờ đến lượt mình “ăn như ông Trump”, theo hãng tin AP.

Món ăn đang hút khách ở Nhật Bản Instagram/Munch

Quan điểm cứng rắn của nhà lãnh đạo Mỹ về các vấn đề như thương mại song phương và an ninh đã tạo nên phản ứng phức tạp tại những nơi như Nhật Bản, vốn xem Mỹ là đồng minh và đối tác quan trọng nhất.

Tuy nhiên, không vì thế mà dân Nhật lại có thành kiến với ông Trump, giống như ông Sano chia sẻ: “Tôi thích Trump!”. Bên cạnh đó, đồ Mỹ vẫn luôn là một trong những món ăn khoái khẩu của người Nhật, bên cạnh ẩm thực tinh tế như sushi, soba và tempura.


Hàng dài người sắp hàng bên ngoài cửa hiệu Instagram

 “President Trump Set” bao gồm burger phô mai kẹp thịt bò, xà lách trộn và khoai tây chiên, được bán với giá 1.400 yen.

Đầu bếp kiêm chủ quán Yutaka Yanagisawa chia sẻ đích thân Tổng thống Trump đã bắt tay mình và khen “rất ngon, rất ngon” sau khi dùng bữa xong.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe trên bàn ăn Twitter/Abe

Đến lượt mình, những người ăn xong món “President Trump Set” lại chia sẻ hình ảnh lên mạng, thu hút thêm khách đến cửa hàng. Theo quan sát, có vẻ như món ăn này sẽ vẫn còn “hot” trong một thời gian nữa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.