Dân Mỹ phát sốt với “ứng viên tổng thống” Michelle Obama

06/09/2012 15:00 GMT+7

(TNO) Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama đã vụt sáng với bài diễn văn đầy cảm xúc tại đại hội toàn quốc đảng Dân chủ hôm 4.9, làm dấy lên một làn sóng bình luận rằng một ngày nào đó, bà có thể trở thành ứng cử viên tổng thống Mỹ.

Bài diễn văn của bà Obama ở thành phố Charlotte, bang Bắc Carolina (Mỹ) được 26,2 triệu người Mỹ theo dõi trên 9 kênh truyền hình, theo số liệu của hãng thống kê Nielsen.

Đệ nhất phu nhân Mỹ mở màn đại hội toàn quốc với thông điệp rằng Tổng thống Obama thấu hiểu tầng lớp trung lưu và những lo ngại của họ hơn là đối thủ Mitt Romney.

Dân Mỹ phát sốt với “ứng viên tổng thống” Michelle Obama
 Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama trên sân khấu - Ảnh: AFP

Trong bài diễn văn của mình, bà Obama đã ca ngợi chồng mình là một người đàn ông, một người cha và một tổng thống tốt, chia sẻ những ưu tư của ông trên cương vị tổng thống Mỹ ở nhiệm kỳ đầu tiên.

Đệ nhất phu nhân Mỹ thổ lộ: “Khi mọi người hỏi tôi liệu Nhà Trắng có làm thay đổi chồng tôi hay không, tôi có thể nói một cách thành thật rằng về tính cách, sức thuyết phục và trái tim, Barack Obama vẫn là người đàn ông mà tôi đã yêu".

Bà Obama chia sẻ: "Đó là người đàn ông ngồi lặng lẽ trong đêm thâu, cúi mình xuống bàn, mải mê với những bức thư mà mọi người gửi cho anh ấy. Bức thư từ người cha không thể trả các hóa đơn, từ người phụ nữ đang chết dần vì bệnh ung thư mà công ty bảo hiểm không trả chi phí chăm sóc, từ người thanh niên nhận được quá nhiều lời hứa hẹn song lại có quá ít cơ hội”.

Và đệ nhất phu nhân cũng không quên ghi thêm điểm cho chồng: "Tôi thấy nỗi lo lắng trong mắt anh ấy, và tôi nghe được sự quả quyết trong giọng nói khi anh ấy nói với tôi: “Em sẽ không tin những gì họ phải trải qua đâu, Michelle. Điều đó không đúng. Chúng ta phải làm việc để sửa lại chuyện này. Chúng ta có quá nhiều thứ để làm”.

Vào lúc bà Obama kết thúc câu chuyện về hành trình phấn đấu vì những giấc mơ chung dành cho các con của cả hai, mạng xã hội Twitter đã thực sự bùng nổ.

Dân Mỹ phát sốt với “ứng viên tổng thống” Michelle Obama
 Ông Obama và hai con gái theo dõi bài diễn văn của bà Michelle Obama - Ảnh: AFP

Theo số liệu thống kê, có 28.003 thông điệp/phút về bài phát biểu của bà Obama lúc bà kết thúc. Con số này gần gấp đôi bài diễn văn của ông Romney vào tuần trước, với 14.289 thông điệp/phút vào lúc cao trào.

Mặc dù bà Obama thể hiện tuyệt vời vai trò một người phụ nữ luôn đứng phía sau người chồng tổng thống, trên Twitter vẫn tràn ngập những thông điệp gợi ý rằng liệu có một ngày nào đó, chính bà Obama sẽ ra tranh cử chức vụ cao nhất của nước Mỹ hay không?

Một người sử dụng Twitter có tên Heidi N. Moore viết: “Tôi nghĩ chúng ta nên ngừng so sánh bài diễn văn của Michelle Obama với diễn văn của các đệ nhất phu nhân và nên bắt đầu so sánh nó với diễn văn của tổng thống. Nó thật mạnh mẽ”.

Sơn Duân

>> Tranh cãi vì bà Michelle Obama bị ghép ảnh nuy
>> Phim tài liệu chống ông Obama gây sốt ở Mỹ
>> Bà Michelle Obama bị cảnh sát dọa giết
>> Quỹ tranh cử của Obama thua xa “nhà giàu” Romney
>> Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ Mỹ khai mạc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.