Dân London một phen mất vía vì đặc nhiệm tập trận không báo trước

Bảo Vinh
Bảo Vinh
18/05/2018 11:57 GMT+7

Người dân sống tại khu vực phía tây nam thủ đô London của Anh đã trải qua một phen hoảng sợ vì lực lượng đặc nhiệm diễn tập chống khủng bố mà không thông báo trước.

Cư dân sống quanh khu vực Mortlake ở London mới đây đã trải qua một đêm kinh hoàng vì lực lượng đặc nhiệm quân đội Anh, theo tờ The Telegraph ngày 17.5.

Theo đó, vào tối 16.5, nhiều người sống gần nhà máy bia rượu bỏ hoang ở Mortlake hoang mang khi nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn và tiến súng vang lên. Tiếp sau đó, binh lính được vũ trang đầy đủ cùng trực thăng xuất hiện tại khu vực.

Những diễn biến khiến không ít người hoảng sợ, vì nước Anh đã trải qua nhiều vụ tấn công khủng bố trong năm 2017. Một số người lập tức gọi điện đến đường dây nóng trình báo nhưng cảnh sát cũng không hề biết chuyện gì đang xảy ra.

Sống cách nhà máy bỏ hoang chỉ vài chục mét, bà Kate Mitchell  nói người dân trong khu vực kinh hãi, một số người lên mạng xã hội để tìm thông tin, trong khi có nhiều lời đồn đại là quân đội diễn tập trước lễ cưới hoàng gia ngày 19.5.

“Chúng tôi không được giải thích trước. Không hề có cảnh báo nào về việc đang xảy ra và sau những cuộc tấn công khủng bố gần đây, tôi tưởng sự việc lần này là thật”, ông Jack Kisby-Carroll sống gần đó cho biết.

Bộ Quốc phòng Anh sau đó thông báo cuộc tập trận được tiến hành vào tối 16.5 và cảnh sát London đã được thông báo trước. Theo The Telegraph, cuộc tập trận do lực lượng Đặc nhiệm không quân (SAS) tinh nhuệ thực hiện nhằm đề phòng những tình huống tấn công khủng bố liên tiếp. Binh lính sử dụng súng không có đạn và lựu đạn nổ (có âm thanh và rung chấn như lựu đạn thật) đề diễn tập.

Sở cảnh sát đô thành London sau đó xác nhận đã được thông báo về chiến dịch này nhưng nói “Bộ Quốc phòng không yêu cầu phải thông báo đảm bảo cho người dân”. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.