Dân Đức bạo động phản đối chính sách 'thắt lưng buộc bụng'

19/03/2015 12:11 GMT+7

(TNO) Khoảng 7.000 người đã tham gia cuộc biểu tình tại thành phố Frankfurt (miền tây nam nước Đức) nhằm phản đối các chính sách thắt lưng buộc bụng của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) hôm 18.3.

(TNO) Khoảng 7.000 người đã tham gia cuộc biểu tình tại thành phố Frankfurt (miền tây nam nước Đức) nhằm phản đối các chính sách thắt lưng buộc bụng của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) hôm 18.3.

Người biểu tình với tấm bảng "ECB = Phát xít tiền tệ" - Ảnh: Reuters
Hơn 90 cảnh sát và khoảng 100 người tham gia biểu tình tại thành phố Frankfurt đã bị thương trong cuộc đụng độ giữa hai bên. Nhóm người quá khích còn đốt cháy 7 xe cảnh sát, đập phá các cửa hàng và chặn đứng nhiều tuyến đường huyết mạch trong thành phố, theo Reuters.
Cuộc biểu tình, được truyền thông thế giới gọi là chống chủ nghĩa tư bản, diễn ra nhân ngày khánh thành trụ sở mới của ECB tại thành phố Frankfurt hôm 18.3. Cảnh sát đã phải dùng vòi rồng để giải tán đám đông, đồng thời bắt giữ khoảng 550 người liên quan đến vụ việc.
Cuộc biểu tình được nhóm Blockupy, lấy theo tên phong trào Chiếm phố Wall hồi năm 2011, tổ chức. “Chúng tôi phản đối ECB, một thành viên thuộc “hội tam hùng” đang cản trở hoạt động của chính phủ Hy Lạp một cách thiếu dân chủ”, Reuters dẫn lời của Ulrik Wilken, một trong những thành viên lãnh đạo cuộc tuần hành.
“Hội tam hùng” được nhóm Blockupy đề cập bao gồm ECB, Ủy ban châu Âu (EC) và Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF).
Tuần trước, Bộ trường Tài chính Hy Lạp Yanis Varoufakis cáo buộc các chính sách của ECB đã “bóp nghẹt” Athens, theo Reuters.
Tấm bảng của người biểu tình tại thành phố Frankfurt (tây nam nước Đức) "Thay đổi chủ nghĩa tư bản, không dùng bạo lực" - Ảnh: Reuters
Khói bốc lên từ nhà hát opera tại thành phố Frankfurt - Ảnh: Reuters
Lực lượng cảnh sát chống bạo động vất vả với nhóm người quá khích- Ảnh: Reuters
Người biểu tình ném đá vào cảnh sát - Ảnh: Reuters
... và đốt phá - Ảnh: Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.