Dẫn độ 'kẻ cầm đầu' vụ 39 người Việt chết trong container ở Anh

12/06/2020 22:44 GMT+7

Một tòa án ở Ireland ngày 12.6 đã phê chuẩn việc dẫn độ sang Anh nghi phạm cầm đầu đường dây buôn người khiến 39 người Việt chết trong container.

Thi thể 39 công dân Việt Nam được phát hiện trong container tại một khu công nghiệp ở Essex vào ngày 23.10.2019. 
"Tòa án ra phán quyết dẫn độ Ronan Hughes sang Anh", thẩm phán Paul Burns tuyên bố tại tòa án hình sự tại thủ đô Dublin của Ireland, theo AFP.
Ông Hughes (40 tuổi) đã bị bắt vào ngày 20.4 và bị truy tố 39 tội ngộ sát cùng tội hỗ trợ nhập cư trái phép liên quan đến vụ án 39 thi thể người Việt trong container. Các công tố viên cho biết ông Hughes "đã tổ chức đường dây buôn người và kiểm soát các tài xế".
Luật sư của ông Hughes phản đối quyết định dẫn độ. Tuy nhiên, thẩm phán Burns nhấn mạnh xe container lên một chuyến phà di chuyển từ cảng Zeebrugge của Bỉ đến Anh, các thi thể được phát hiện tại Anh nên phải dẫn độ, tiến hành xét xử tại nước này.
Ông Hughes sẽ được đến Anh xét xử trong vòng 10 ngày kể từ khi lệnh dẫn độ có hiệu lực vào ngày 15.6.
Cùng ngày, một tòa phúc thẩm Ireland bác đơn kháng cáo của tài xế Eamonn Harrison (23 tuổi). Trước đó, Harrison kháng cáo chống lại việc dẫn độ đến Anh để xét xử.
Một số người đã bị bắt và buộc tội ở Anh, Pháp và Bỉ liên quan đến vụ 39 người Việt chết trong container, bao gồm tài xế xe tải người Bắc Ireland, Maurice Robinson (25 tuổi). Tài xế Robinson đã nhận tội với 39 tội ngộ sát và tội âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp tại tòa án ở thủ đô London (Anh) hồi đầu tháng 4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.