Dân Anh sốc khi 2 tiêm kích tạo tiếng nổ lớn áp sát máy bay dân sự

13/01/2021 14:36 GMT+7

Hàng triệu người Anh bỏ dỡ bữa ăn trưa khi nghe tiếng nổ lớn vang rền từ bầu trời làm rung chuyển khu dân cư ở một số vùng nước này.

Theo tờ Daily Mail ngày 13.1, tiếng nổ lớn trên khiến người dân khắp các hạt Hertfordshire, Essex, Kent, Cambridge và một số khu vực ở thủ đô London (Anh) hoảng hốt trưa 12.1 (giờ địa phương).
Tiếng nổ trên tạo ra từ 2 chiếc tiêm kích Typhoon của Không quân Hoàng gia Anh (RAF) khi hộ tống một máy bay tư nhân Bombardier Learjet trên đường đến London.

Chiếc máy bay Bombardier Learjet đậu tại sân bay Stansted ở London

Chụp màn hình Daily Mail

Một số người dân chia sẻ trên Twitter rằng họ nghe tiếng nổ lớn, làm rung lắc nhiều cửa sổ và khiến chuông báo động trên xe hơi kêu vang.
Bộ Quốc phòng Anh thông báo tiếng nổ lớn mà người dân ở một số nơi nghe thấy là từ 2 chiếc tiêm kích Typhoon xuất kích từ căn cứ Coningsby ở hạt Lincolnshire (miền đông nước Anh) khi vượt bức tường âm thanh. Hai tiêm kích này được phép bay với tốc độ siêu thanh là khoảng 1.120 km/giờ vì thực hiện nhiệm vụ khẩn.
Các tiêm kích Anh được điều động để chặn chiếc máy bay dân sự Bombardier Learjet, được cho là bay từ Đức, đã mất liên lạc với bộ phận kiểm soát không lưu khi trên đường đến London.

Chiếc máy bay Bombardier Learjet đậu tại sân bay Stansted ở London

Chụp màn hình Daily Mail

Sau đó với sự “hộ tống” của 2 tiêm kích Anh, chiếc Bombardier Learjet đã hạ cánh an toàn tại sân bay Stansted ở London. Vụ việc hiện đang được giới chức Anh điều tra.
Tiêm kích đa nhiệm Typhoon của Không quân Anh có thể đạt tốc độ tối đa 2.494 km/giờ, gấp đôi vận tốc âm thanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.