Đàm phán trên bán đảo Triều Tiên sắp nối lại

09/08/2019 08:41 GMT+7

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm qua khẳng định các vụ phóng tên lửa mới nhất của CHDCND Triều Tiên không làm thay đổi triển vọng đàm phán hạt nhân cũng như không ảnh hưởng đến cách tiếp cận của Washington.

“Chiến lược quản trị của Tổng thống Donald Trump liên quan đến Triều Tiên không thay đổi. Nỗ lực của chúng tôi là nhằm phi hạt nhân hóa hoàn toàn Triều Tiên”, AFP ngày 8.8 dẫn lời ông Pompeo.
Ngoại trưởng Mỹ lưu ý rằng các vụ phóng gần đây của Triều Tiên không liên quan đến các tên lửa đạn đạo tầm trung, tầm xa và Bình Nhưỡng đã ngừng thử vũ khí hạt nhân kể từ tháng 9.2017. “Đó là hai điều tốt. Chúng tôi đang lên kế hoạch cho các cuộc đàm phán trong một vài tuần tới và dự đoán hai bên sẽ cùng ngồi lại”, ông Pompeo nói thêm.

[VIDEO] Triều Tiên công bố thêm hình ảnh thử "tên lửa dẫn đường cấp chiến thuật" mới

Tuyên bố trên được đưa ra một ngày sau khi Chủ tịch Kim Jong-un gọi các vụ thử tên lửa mới là lời cảnh báo đối với cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc đang diễn ra, bắt đầu từ ngày 5.8 và dự kiến kéo dài khoảng 2 tuần.
Giới phân tích cho rằng Triều Tiên không thể trở lại bàn đàm phán trước khi cuộc tập trận Hàn - Mỹ nói trên kết thúc. Bình Nhưỡng lên án cuộc tập trận là khiêu khích và vi phạm những thỏa thuận hòa bình đã được Triều Tiên ký với Mỹ và Hàn Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.