Đâm loạn xạ tại công viên ở Anh, 3 người thiệt mạng

Văn Khoa
Văn Khoa
21/06/2020 09:25 GMT+7

Cảnh sát Anh xác nhận 3 người thiệt mạng và 3 người trọng thương khi một người đàn ông đâm loạn xạ vào một nhóm người tại công viên Forbury Gardens ở thị trấn Reading.

Vụ tấn công bằng dao nói trên xảy ra vào lúc 19 giờ ngày 20.6 (1 giờ sáng 21.6, theo giờ Việt Nam).
Một nhân chứng, tên Lawrence Wort, kể với BBC rằng vụ tấn công xảy ra khi một người đàn ông bất ngờ quay về phía một nhóm 8-10 người đang tập trung tại công viên rồi đâm họ. Một đoạn phim được đưa lên Twitter chiếu cảnh nhân viên y tế đang hỗ trợ ít nhất 3 người bị chảy máu.
Cảnh sát cho hay một thanh niên 25 tuổi đã bị bắt tại hiện trường, vì bị tình nghi giết người và giới công lực không tìm kiếm thêm nghi phạm, theo Reuters.

[VIDEO] Tấn công bằng dao gần Paris: 1 người chết, 2 người bị thương

“Không có thông tin tình báo cho thấy có thêm bất kỳ mối đe dọa nào đối với công chúng, nhưng chúng tôi vẫn yêu cầu mọi người cảnh giác và gọi cho cảnh sát khi phát hiện có điều khả nghi”, cảnh sát điều tra Ian Hunter nhấn mạnh.
Ông Hunter cho biết thêm cảnh sát hiện giải quyết vụ tấn công không như một vụ khủng bố nhưng vẫn chú ý tới động cơ của vụ này theo nhiều hướng khác nhau.
Ông Matt Rodda, nghị sĩ đại diện cho Reading ở quốc hội Anh, cho hay vụ tấn công bằng dao tại công viên đã khiến nhiều người dân địa phương bị sốc nặng.
Những hạn chế nhằm phòng, chống đại dịch Covid-19 đã khiến những địa điểm như quán bar bị đóng cửa, nên nhiều người dân Anh thường tập trung ở các công viên để gặp bạn bè. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.