Đâm dao tại Trung Quốc, 3 người chết và 15 người bị thương

Khánh An
Khánh An
07/10/2018 21:57 GMT+7

Thủ phạm gây ra vụ tấn công hàng loạt xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân với một người bạn sau khi uống tại một quán karaoke.

AFP hôm qua đưa tin ít nhất 3 người thiệt mạng và 15 người bị thương khi một người đàn ông say xỉn đâm dao và lái xe lao vào đám đông tại thành phố Ninh Ba thuộc tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.
Theo thông tin ban đầu, thủ phạm họ Vương, 42 tuổi, uống rượu say và tranh cãi với một người bạn tại quán karaoke.
Sau đó, Vương mua dao gọt trái cây và đâm mẹ của người bạn này rồi cướp một chiếc xe hơi lao ra đường. Chiếc xe tông trúng một xe đạp và bị hư hỏng nên thủ phạm xuống chạy bộ, tiếp tục đâm 2 người đi đường, trước khi cướp một xe hơi khác để tông vào đám đông khách bộ hành khiến 9 người bị thương. Xuống xe, kẻ tấn công tiếp tục đâm thêm 5 người trước khi bị cảnh sát bắt giữ.
Trong vụ án trước đó vào ngày 12.9 tại tỉnh Hồ Nam, Dương Tán Vân (54 tuổi) đã bị bắt sau khi đâm xe tại quảng trường huyện Hành Đông khiến 11 người thiệt mạng và 44 người bị thương. Cơ quan điều tra khẳng định Dương đã lái xe một mình rồi dùng dao tấn công đám đông.
Báo Thepaper.cn dẫn lời giới chức địa phương cho hay Dương là người địa phương, có tiền án buôn bán ma túy, ăn cắp và hành hung. Từ lâu hắn đã “nuôi ý định trả thù xã hội” nên thực hiện vụ tấn công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.