Đám cưới thành đám tang 40 người sau vụ không kích ở Afghanistan

24/09/2019 13:55 GMT+7

Bộ Quốc phòng Afghanistan đang điều tra vụ lực lượng đặc nhiệm trong và ngoài nước tiến hành chiến dịch không kích nhắm vào lực lượng Taliban cùng mạng lưới khủng bố al-Qaeda, khiến 40 thường dân dự đám cưới thiệt mạng ở tỉnh Helmand.

Người dân và giới chức địa phương ở tỉnh Helmand cho hay tiệc cưới được tổ chức vào chiều 23.9, khi đó lực lượng an ninh tiến hành chiến dịch tấn công (không kích lẫn bộ binh) nhắm vào Taliban và al-Qaeda, theo AFP.
Ông Majeed Akhundzada, một quan chức thuộc chính quyền tỉnh Helmand, cho biết cả lực lượng Afghanistan lẫn nước ngoài tham gia chiến dịch quân sự này. “Khoảng 40 người thiệt mạng và 18 người khác bị thương. Tất cả là thường dân”, ông Akhundzada nói.

[VIDEO] Quân đội Afghanistan đánh phiến quân, 40 dân thường thiệt mạng

Tuy nhiên, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Afghanistan Fawad Aman cho hay lực lượng đặc nhiệm đã tấn công một địa điểm trú ẩn của Taliban và al-Qaeda. Cuộc giao tranh kéo dài 1 giờ và một kẻ đánh bom liều chết điểm hóathuốc nổ mang trên người, theo ông Aman.
“Ít nhất 22 phần tử khủng bố thiệt mạng và 14 người khác bị thương. Chúng tôi đang điều tra cáo buộc cho rằng thường dân thiệt mạng trong chiến dịch này”, ông Aman cho biết thêm, đồng thời bác bỏ thông tin có không kích.
Đa số các cuộc không kích ở Afghanistan là Mỹ đứng đầu hoặc hỗ trợ tiến hành. Hiện NATO vẫn chưa có bình luận gì về thông tin này.

[VIDEO] Mỹ không kích làm ít nhất 30 dân thường thiệt mạng ở Afghanistan

Báo cáo gần đây của Liên Hiệp Quốc cảnh báo tình trạng ngày càng nhiều thường dân thiệt mạng trong những đợt không kích do lực lượng quân sự Mỹ và Afghanistan tiến hành nhắm vào Taliban, al-Qaeda và tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).
Căng thẳng leo thang kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ hủy hòa đàm mật với Taliban và lực lượng này tăng cường các đợt tấn công ở Afghanistan thời gian gần đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.