Đám cháy trên tàu tấn công đổ bộ Mỹ được dập tắt sau '4 ngày, 3 giờ'

17/07/2020 09:54 GMT+7

Hải quân Mỹ thông báo các đám cháy trên tàu tấn công đổ bộ Bonhomme Richard đã được dập tắt sau khi bùng phát 4 ngày trước trên con tàu đang neo đậu tại căn cứ hải quân San Diego.

“Sau 4 ngày và 3 tiếng đồng hồ, chúng tôi đã dập tắt mọi đám cháy được biết đến trên tàu USS Bonhomme Richard. Đội cứu hỏa của chúng tôi đang kiểm tra mọi ngóc ngách trên tàu để chắc rằng không còn bất cứ đám cháy nào”, theo Đài ABC News dẫn lời Chuẩn đô đốc Mỹ Philip Sobeck ngày 16.7 (giờ địa phương).
Trực thăng của hải quân Mỹ đã dội hơn 1.500 bồn nước để hạ sức nóng trên tàu từ 650oC xuống còn khoảng 50oC.
Với việc đám cháy hiện được dập tắt, lực lượng hải quân có kế hoạch bơm nước ra khỏi tàu, theo quan chức Mỹ.

Thời điểm trực thăng chữa cháy dội nước xuống tàu tấn công đổ bộ USS Bonhomme Richard

Reuters

Ông Sobeck cũng cho biết hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn, bùng phát vào ngày 12.7, cũng như mức độ thiệt hại bên trong con tàu.
Theo chuẩn đô đốc Mỹ, việc dập tắt được đám cháy sẽ mở đường cho một cuộc điều tra chính thức về nguyên nhân gây hỏa hoạn.
Ông Sobeck nói thêm vẫn còn quá sớm để đưa ra bất kỳ dự đoán nào về số phận của con tàu tấn công đổ bộ Bonhomme Richard.
Chuẩn đô đốc Sobeck cũng nói rằng tổng cộng có 63 người bị thương nhẹ khi tham gia dập lửa, gồm 40 thủy thủ và 23 dân thường, chủ yếu là kiệt sức vì nóng và hít phải khói.

Tàu chiến cháy qua ngày thứ 4, hải quân Mỹ nói có thể sửa chữa thiệt hại

Theo trang USNI News, USS Bonhomme Richard là chiếc thứ 6 trong số 8 tàu tấn công đổ bộ lớp Wasp của Hải quân Mỹ, được đưa vào biên chế từ năm 1998. USS Bonhomme Richard trải qua 6 năm thực hiện nhiệm vụ tại Nhật Bản rồi trở về San Diego vào năm 2018 để được nâng cấp, với chi phí ước tính 250 triệu USD.
Vụ cháy tàu USS Bonhomme Richard là sự cố lớn thứ hai ở San Diego trong vài năm gần đây. Hồi năm 2018, nước tràn vào ụ nổi, đã làm hư hỏng nghiêm trọng tàu đổ bộ Mỹ USNS Miguel Keith trong lúc nó đang được đóng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.