Đại úy 100 tuổi vận động gần 30 triệu bảng cho y tế Anh, giành kỷ lục Guinness

30/04/2020 17:45 GMT+7

Nước Anh hôm 30.4 đã ăn mừng thượng thọ 100 tuổi của đại úy Tom Moore, cựu binh từng phục vụ trong thế chiến thứ hai và vừa giúp quyên góp được gần 30 triệu bảng cho nỗ lực phòng chống Covid-19 của nước này.

Với hành động đi bộ quanh vườn nhà, đại úy Moore đến nay đã vận động được 29,4 triệu bảng cho các tổ chức từ thiện hỗ trợ nhân viên của Cơ quan Y tế Quốc gia Anh (NHS) đang ở tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19 ở nước này.
Con số trên cũng đồng nghĩa với việc cụ trở thành người giữ danh hiệu gây quỹ nhiều nhất bằng việc đi bộ do tổ chức kỷ lục Guinness thế giới trao tặng.
Đại úy Moore cũng là người già nhất dành vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng âm nhạc Anh với bài hát “You’ll Never Walk Alone” nhằm cổ động cho nỗ lực phòng chống dịch bệnh tại nước này.
Những hành động trên của ông đã giành được sự yêu mến của người dân và cả thế giới. Ngoại trưởng Dominic Raab cho hay tất cả nghị sĩ thuộc lưỡng viện quốc hội Anh đều gửi lời chúc mừng sinh nhật đến người hùng của họ.

Cụ ông trăm tuổi đứng đầu bảng xếp hạng âm nhạc Anh sau khi lập kỷ lục quyên góp chống dịch Covid-19

Để chúc mừng sinh nhật người lính già, các máy bay của không quân hoàng gia hai lần bay ngang bầu trời thị trấn quê hương ông ở Bedfordshire vào ngày cụ 100 tuổi,.
Đại úy Moore cũng được trao tặng danh hiệu đại úy danh dự đầu tiên của trường đại học quân đội ở Bắc Yorkshire.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.