Đại sứ Venezuela tại LHQ từ chức, rộ tin đồn bị sa thải

06/12/2017 09:54 GMT+7

Venezuela đã bổ nhiệm cựu Ngoại trưởng Samuel Mocada làm đại sứ tại Liên Hiệp Quốc thay cho ông Rafael Ramirez đã từ chức.

Theo AFP, trong thư từ chức được đăng tải trên Twitter ngày 5.12, ông Ramirez viết rằng ông rời vị trí đại sứ của Venezuela tại Liên Hiệp Quốc theo yêu cầu của Tổng thống Maduro.
Thông tin này khiến dư luật đặt dấu hỏi về mối quan hệ giữa hai người. Tuy nhiên, công tố viên trưởng Venezuela Tarek William Saab phủ nhận có mâu thuẫn trong nội bộ đảng Xã hội.
Trước đó ngày 28.11, Reuters dẫn 4 nguồn thạo tin cho biết Venezuela đã ra quyết định sa thải ông Ramirez khỏi ghế đại sứ ở Liên Hiệp Quốc. Tuy nhiên khi đó chưa có tuyên bố chính thức nào từ phía chính phủ của Tổng thống Maduro.
Trong ngày 5.12, ông Maduro cũng ra quyết định bổ nhiệm cựu Ngoại trưởng Samuel Moncada thay thế vị trí của ông Ramirez. Ông Moncada giữ chức đại sứ Venezuela tại Tổ chức các nước châu Mỹ (OAS) từ tháng 8.2017 cho đến khi được bổ nhiệm. Cựu Ngoại trưởng khẳng định cam kết bảo vệ quyền lợi đất nước, độc lập, chủ quyền và phẩm giá dân tộc với nhiệm vụ mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.