Đại sứ Trung Quốc tại Israel đột tử chưa rõ nguyên nhân

Khánh An
Khánh An
17/05/2020 15:56 GMT+7

Đại sứ Trung Quốc tại Israel Đỗ Vĩ được phát hiện đã qua đời tại nhà sau chỉ vài tháng nhận nhiệm vụ.

Tờ The Jerusalem Post dẫn lời một quan chức Bộ Ngoại giao Israel xác nhận Đại sứ Trung Quốc tại Israel Đỗ Vĩ được phát hiện đã tử vong vào sáng 17.5 (giờ địa phương) tại nhà ở thành phố Herzliya gần Tel Aviv.
Đài phát thanh quân đội Israel cho biết không có dấu hiệu bạo lực nên các nhân viên điều tra cho rằng ông Đỗ (58 tuổi) qua đời vì đau tim. Đài Channel 12 TV dẫn lời các quan chức y tế ẩn danh cho hay các dấu hiệu ban đầu thể hiện rằng ông Đỗ tử vong vì nguyên nhân tự nhiên trong khi ngủ.
Quan chức cấp cao Bộ Ngoại giao Israel Yuval Rotem cho biết ông đã trao đổi với Đại sứ quán Trung Quốc và gửi lời chia buồn về cái chết của đại sứ, đồng thời cho biết sẵn sàng hỗ trợ nếu cần.
Đại sứ Đỗ đã kết hôn và có một con trai nhưng không ở cùng họ tại Israel. Ông đến nhận nhiệm vụ vào tháng 2 sau thời gian làm đại sứ tại Ukraine.
Trước đây vài ngày, ông còn viết bài báo cho tờ The Jerusalem Post, về “sự kiên cường tương đồng” giữa người dân Israel và Trung Quốc.
Hãng Reuters dẫn lời một phát ngôn viên cảnh sát Israel cho hay cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra về nguyên nhân cái chết của vị đại sứ Trung Quốc theo đúng thủ tục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.