Đại sứ Trung Quốc may mắn thoát nạn trong vụ đánh bom tự sát khách sạn Pakistan

Khánh An
Khánh An
22/04/2021 08:34 GMT+7

Vụ đánh bom tự sát tại một khách sạn khiến ít nhất 4 người chết, nhưng Đại sứ Trung Quốc , người đặt phòng lưu trú tại đây, đã ra ngoài.

Hãng Reuters ngày 22.4 đưa tin một vụ đánh bom tại khách sạn ở Pakistan khiến ít nhất 4 người chết và 11 người bị thương, trong khi Đại sứ Trung Quốc có phòng tại đây nhưng không có mặt.
Theo cảnh sát, vụ nổ xảy ra tại bãi đậu xe của khách sạn Serena tại thành phố Quetta (tỉnh Balochistan) vào tối 21.4, và nhiều người bị thương trong tình trạng nguy kịch.

Taliban đánh bom liều chết tại nơi đại sứ Trung Quốc ở, 4 người thiệt mạng

Bộ trưởng Nội vụ Pakistan Sheikh Rashid Ahmad cho hay Đại sứ Trung Quốc Nông Dung đang ở khách sạn trong thời gian này, nhưng không có mặt vào thời điểm bom nổ. Quan chức địa phương Ziaullah Lango xác nhận ông Nông an toàn.
Cảnh sát cho biết một chiếc xe hơi đầy chất nổ đã phát nổ. Lực lượng Taliban tại Pakistan nhận trách nhiệm về vụ việc trên.
“Đó là vụ đánh bom tự sát khi người đánh bom tự sát của chúng tôi kịch nổ một chiếc xe chứa đầy chất nổ tại khách sạn”, theo một phát ngôn viên của nhóm Tehreek-e-Taliban Pakistan (TTP).
Trước đó, Đại sứ Nông Dung đã gặp tỉnh trưởng Jam Kamal tại Quetta. Đại sứ quán Trung Quốc chưa đưa ra bình luận liên quan vụ đánh bom.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.