Đại sứ quán Triều Tiên bị phát hiện nhập rượu lậu

06/05/2016 20:32 GMT+7

Hơn 400 chai rượu lậu đã bị phát hiện và thu giữ khi đang trên đường chuyển đến đại sứ quán Triều Tiên tại Pakistan.

Thông tấn xã Yonhap của Hàn Quốc dẫn một nguồn tin từ Pakistan hôm 5.5 cho biết giới chức Pakistan đã phát hiện một kiện hàng nhập theo diện miễn thuế từ Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Nó đang trên đường được gửi tới tòa đại sứ Triều Tiên tại Pakistan. Theo quy định của Pakistan, giới hạn nhập rượu miễn thuế tối đa là 445 chai, nhưng trong kiện hàng này có tới 885 chai.
Cục hải quan Pakistan đã than phiền về sự vi phạm trên với phía Triều Tiên, nhấn mạnh các nhà ngoại giao cũng phải tuân thủ quy định về giới hạn hàng miễn thuế, không có trường hợp ngoại lệ.
Tòa đại sứ Triều Tiên sau đó trả lời rằng việc gửi rượu quá mức cho phép là một nhầm lẫn và họ sẽ trả lại nơi gửi số rượu vượt quá quy định.
Vụ phát hiện nhập rượu lậu xảy ra trong bối cảnh chính quyền Triều Tiên đang gặp nhiều khó khăn về tài chính do lệnh cấm vận của Liên Hiệp Quốc. KCNA/Reuters

UPI đưa tin chính quyền Pakistan đang điều tra xem phía Triều Tiên có cố ý bí mật bán rượu lậu cho khách tại các khách sạn hay không.
Đây không phải là lần đầu tiên các nhà ngoại giao Triều Tiên bị bắt gặp mua bán rượu trái phép. Hồi năm 2013, họ đã bị phát hiện bán rượu trái phép cho các nhà hàng và nhân viên trường quốc tế ở Pakistan. Nhiều khi họ còn dùng xe ngoại giao để vận chuyển hàng hóa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.