Đại sứ Nga nói cuộc sống ở Triều Tiên ‘khó khăn chứ không có nạn đói’

Khánh An
Khánh An
15/04/2021 18:50 GMT+7

Nhà ngoại giao Nga khẳng định Triều Tiên không có nạn đói, còn tình hình kinh tế không xấu như thập niên 1990.

Hãng Reuters ngày 15.4 dẫn lời Đại sứ Nga tại CHDCND Triều Tiên Alexander Matsegora cho biết cuộc sống ở Triều Tiên khó khăn chứ không có nạn đói, đồng thời cho hay sẽ sớm khôi phục một số hàng hóa vận chuyển xuyên biên giới.
Trước đó, Chủ tịch Kim Jong-un của Triều Tiên thông báo rằng cả nước đang đối diện “tình trạng xấu nhất”, đồng thời kêu gọi các giới lãnh đạo đảng Lao động Triều Tiên cống hiến và hy sinh, khi so sánh tình hình kinh tế hiện tại với thập niên 1990.

Đại sứ Alexander Matsegora

Ảnh chụp màn hình NK News

Ông Matsegora cho biết rằng dù ông không biết Chủ tịch Kim muốn ám chỉ điều gì, nhưng tình hình hiện tại không thể so sánh với giai đoạn đó.
“Điều quan trọng nhất là không hề có nạn đói tại quốc gia này vào ngày nay”, hãng Tass dẫn lời Đại sứ Nga khẳng định.
Ông cho biết hàng hóa nhập khẩu đã biến mất tại nhiều cửa hàng, nhưng phần lớn hàng hóa nội địa vẫn còn và giá cả chỉ tăng chút ít.

Rút khỏi Olympic Tokyo, Triều Tiên bỏ qua cơ hội hàn gắn với Hàn Quốc

Trong năm qua, thương mại của Triều Tiên bị ảnh hưởng bởi các lệnh cấm vận quốc tế nhằm vào chương trình vũ khí hạt nhân của nước này, bên cạnh việc đóng cửa biên giới nhằm phòng ngừa đại dịch Covid-19.
Viện trợ quốc tế bị kẹt tại các nhà kho ở Trung Quốc gần biên giới, nhưng Triều Tiên đang xây những khu phức hợp khử trùng lớn và sắp hoàn thành, theo ông Matsegora. Bên cạnh đó, ông cho hay vận chuyển hàng hóa xuyên biên giới Triều Tiên sẽ khôi phục “trong thời gian gần”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.