Đại sứ Mỹ tại Việt Nam được ông Biden đề cử phụ trách khu vực châu Á

Khánh An
Khánh An
27/03/2021 09:51 GMT+7

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink được đề cử làm trợ lý ngoại trưởng phụ trách khu vực Đông Á - Thái Bình Dương.

Hãng AFP ngày 27.3 đưa tin Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink vừa được Tổng thống Mỹ Joe Biden đề cử làm nhà ngoại giao hàng đầu của Washington tại châu Á.
Theo thông cáo của Nhà Trắng, ông Kritenbrink, nhà ngoại giao thông thạo cả tiếng Hoa lẫn tiếng Nhật, được ông Biden đề cử làm trợ lý ngoại trưởng phụ trách khu vực Đông Á - Thái Bình Dương.
Dịp Tết Nguyên đán vừa qua, Đại sứ Kritenbrink đã “gây bão” khi cùng rapper Wowy gửi những lời chúc tết đến mọi người theo phong cách rap thú vị.
Trong video được trang fanpage của Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội đăng tải tối 8.2, ông Kritenbrink xuất hiện cùng rapper Wowy - một trong những huấn luyện viên của cuộc thi Rap Việt đình đám thời gian qua, cùng gửi những lời chúc tết theo phong cách rap đến mọi người nhân dịp tết Tân Sửu 2021.

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink trả lời phỏng vấn Thanh Niên về 5 ưu tiên của Mỹ tại Việt Nam vào năm 2018

Nhà ngoại giao vui tính này có bề dày kinh nghiệm chuyên môn, khi từng là Phó đại sứ Mỹ tại Trung Quốc và là trợ lý hàng đầu của Nhà Trắng về chính sách khu vực châu Á dưới thời Tổng thống Barack Obama.
Việc đề cử đối với Đại sứ Kritenbrink sẽ cần được Thượng viện Mỹ thông qua. Động thái này được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Trung Quốc liên quan nhiều vấn đề từ nhân quyền, thương mại đến các hành vi quân sự của Bắc Kinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.