Đại sứ Mỹ tại Panama từ chức vì 'không thể tiếp tục phục vụ Tổng thống Trump'

13/01/2018 15:02 GMT+7

Đại sứ Mỹ tại Panama John Feeley, chuyên gia về châu Mỹ Latin của Bộ Ngoại giao nước này, vừa từ chức, nói rằng ông không còn cảm thấy có thể phục vụ Tổng thống Donald Trump được nữa.

Giới chức Mỹ ngày 12.1 khẳng định sự ra đi của ông Feeley đã được báo cho Bộ Ngoại giao vào ngày 27.12 và không phải nhằm phản ứng vụ Tổng thống Trump bị nghi ngờ dùng từ “hố phân” để mô tả Haiti và các nước châu Phi trong cuộc họp hôm 11.1, theo Reuters. Tổng thống Trump đã kiên quyết phủ nhận sử dụng từ ngữ mang tính xúc phạm này.
Một nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ cũng xác nhận việc từ chức của Đại sứ Feeley, nói rằng ông “vừa thông báo cho Nhà Trắng, Bộ Ngoại giao và chính phủ Panama về quyết định nghỉ hưu vì lý do cá nhân, kể từ ngày 9.3 năm nay”, theo Reuters.
Giới chức Mỹ từ chối thảo luận về những lý do khiến ông Feeley rời Bộ Ngoại giao sau một thời gian dài làm việc trong cơ quan này, chủ yếu phụ trách các vấn đề liên quan đến châu Mỹ Latin.
Theo Reuters, một số chính sách của Tổng thống Trump vấp phải phản đối tại châu Mỹ Latin và bị xem có "tính thù địch" đối với khu vực này. Chính quyền Washington hiện có lập trường cứng rắn về di dân từ châu Mỹ Latin, với động thái trục xuất hàng trăm ngàn người từ El Salvador, Haiti và Nicaragua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.