Đại sứ Mỹ tại Nhật Caroline Kennedy bị dọa giết

18/03/2015 20:14 GMT+7

(TNO) Giới chức Nhật Bản ngày 18.3 cho biết cảnh sát thủ đô Tokyo đang điều tra những cuộc gọi điện thoại đe dọa sát hại Đại sứ Mỹ Caroline Kennedy.

(TNO) Giới chức Nhật Bản ngày 18.3 cho biết cảnh sát thủ đô Tokyo đang điều tra những cuộc gọi điện thoại đe dọa sát hại Đại sứ Mỹ Caroline Kennedy, theo hãng tin AP.

Bà Caroline Kennedy - Ảnh: AFP
AP dẫn thông tin từ truyền thông Nhật cho biết hồi tháng trước, một người nói tiếng Anh đã gọi điện đến Đại sứ quán Mỹ tại Nhật để đưa ra những lời đe dọa nói trên và cảnh sát đang điều tra theo hướng đây là một âm mưu tống tiền.
Tuy nhiên, cảnh sát Tokyo lẫn Đại sứ quán Mỹ đến nay đều từ chối đưa ra bình luận chính thức.
Bà Kennedy, nhậm chức đại sứ Mỹ tại Nhật vào năm 2013, là con gái của Tổng thống John F. Kennedy, người bị ám sát vào năm 1963.
Ngoài ra, một quan chức cảnh sát giấu tên ở Okinawa cho biết tại đây cũng đã xuất hiện những cuộc gọi tương tự nhằm vào Tổng lãnh sự Mỹ Alfred Magleby. Okinawa hiện là nơi tập trung phân nửa lực lượng 50.000 binh sĩ Mỹ đóng tại Nhật.
Những thông tin trên được công bố giữa lúc Hàn Quốc đang điều tra vụ Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc Mark Lippert bị tấn công bằng dao và phải nhập viện vài ngày để chữa trị thương tích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.