Đại sứ Anh cải đạo Hồi, hành hương thánh địa Mecca

16/09/2016 09:07 GMT+7

Đại sứ Anh tại Ả Rập Xê Út đã cải đạo sang Hồi giáo và là đại sứ Anh đầu tiên tham gia lễ hành hương đến thánh địa Mecca.

Đại sứ Anh tại Ả Rập Xê Út, Simon Collis (60 tuổi) đã theo đạo Hồi từ năm 2011, nhưng thông tin này được giữ kín và chỉ một số người thân cận của ông mới biết, theo Telegraph ngày 15.9.
Việc cải đạo của ông Collis chỉ được công khai sau khi một tài khoản Twitter tên Fawziah Albakr đăng những bức ảnh chụp ông Collis cùng vợ là bà Huda al-Mujarkech (người Syria) trong bộ trang phục màu trắng của Hồi giáo và đi hành hương tại thánh địa Mecca, theo The Guardian.
Ông Collis được cho là đại sứ Anh đầu tiên thực hiện lễ hành hương, dù có nhiều quan chức khác cũng từng theo Hồi giáo, theo Fox News. Ông Collis cũng có bình luận cảm ơn tài khoản Fawziah trên Twitter. "Chúa trời phù hộ bạn. Nói ngắn gọn thì tôi đã cải đạo sang Hồi giáo sau 30 năm chung sống trong cộng đồng người Hồi giáo và trước khi cưới Huda".

tin liên quan

Giẫm đạp kinh hoàng ở Mecca, 717 người chết
Ít nhất 717 người hành hương đã thiệt mạng và hơn 800 người khác bị thương trong vụ giẫm đạp kinh hoàng ở bên ngoài thánh địa Hồi giáo Mecca ở Ả Rập Xê Út.
Văn phòng Bộ Ngoại giao Anh không bình luận về việc cải đạo của đại sứ Collis vì cho rằng đó là vấn đề tôn giáo cá nhân. Ông Simon Collis làm đại sứ Anh tại Ả Rập Xê Út từ năm 2015. Trước đó, ông làm việc tại nhiều nước Trung Đông như Syria, Iraq, Qatar, UAE, Yemen; ở Ấn Độ và Tunisia.
Ông Collis cùng vợ là trong số 1,8 triệu tín đồ Hồi giáo tham gia lễ hành hương năm 2016 đến thánh địa Mecca, theo Telegraph dẫn thống kê của chính phủ Ả Rập Xê Út. Thánh kinh đạo Hồi kêu gọi tín đồ ít nhất một lần trong đời hành hương đến Mecca.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.