Đài NHK: Thủ tướng Nhật Shinzo Abe thông báo từ chức trong hôm nay

Bảo Vinh
Bảo Vinh
28/08/2020 12:57 GMT+7

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe dự kiến sẽ thông báo từ chức trong cuộc họp báo ngày 28.8 vì lý do sức khỏe .

Reuters ngày 28.8 dẫn lại bản tin của đài NHK của Nhật Bản cho rằng Thủ tướng Shinzo Abe sẽ công bố quyết định từ chức trong ngày hôm nay.
Trong khi đó, bản tin tiếng Anh của NHK đăng sáng 28.8 cho biết Thủ tướng Abe sẽ có cuộc họp báo vào lúc 17 giờ (15 giờ, giờ Việt Nam) để giải thích về công tác ứng phó đại dịch Covid-19 của chính phủ cũng như về vấn đề sức khỏe của ông.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe từ chức vì lý do sức khỏe

Đây sẽ là cuộc họp báo đầu tiên của ông Abe tại phủ thủ tướng trong 2 tháng rưỡi qua. Vấn đề sức khỏe của nhà lãnh đạo trở thành tâm điểm chú ý khi ông 2 lần đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe trong vài tuần qua. Thủ tướng Abe mắc chứng viêm loét đại tràng và phải chữa trị trong nhiều năm qua.
Theo NHK, Thủ tướng Abe từ chức vì không muốn gây thêm vấn đề cho chính phủ trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn ra.
Ông Abe làm thủ tướng trong một giai đoạn ngắn trước khi từ chức vào năm 2007. Đến năm 2012, ông tái đắc cử và nắm quyền lãnh đạo cho đến nay.
Hôm 24.8, ông Abe lập kỷ lục là thủ tướng có thời gian làm việc không gián đoạn dài nhất lịch sử Nhật Bản với 2.799 ngày. Nếu gộp cả giai đoạn lãnh đạo từ năm 2006-2007, ông Abe là người giữ chức thủ tướng lâu nhất lịch sử Nhật Bản với hơn 3.000 ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.