Đài NHK: Nhật hủy thị thực được cấp ở Việt Nam và nhiều nước khác vì dịch COVID-19

Văn Khoa
Văn Khoa
27/03/2020 13:10 GMT+7

Chính phủ Nhật Bản hôm nay 27.3 quyết định hủy thị thực được cấp ở 11 quốc gia thuộc Đông Nam Á, Trung Đông và châu Phi do đại dịch COVID-19 , theo Đài NHK.

Theo đó, tổng cộng khoảng 750.000 thị thực (visa) được các đại sứ quán Nhật ở Việt Nam, Indonesia, Singapore, Philippines, Thái Lan, Brunei, Malaysia, Israel, Bahrain, Qatar và CHDC Congo cấp sẽ không còn giá trị từ ngày mai 28.3.
Trước đó, chính phủ Nhật đã hủy bỏ thị thực được cấp ở 40 quốc gia, trong đó có Trung Quốc, Hàn Quốc, Iran, Ai Cập và hầu hết các nước châu Âu.
Thông tin hủy thị thực được cấp ở 11 quốc gia nói trên một ngày sau khi Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe mô tả tình hình dịch COVID-19 ở nước này là “cuộc khủng hoảng quốc gia”.
Ông Abe cũng đã lập một nhóm ứng phó khủng hoảng mới, động thái được cho là nhằm chuẩn bị cho việc ban bố tình trạng khẩn cấp.

Thợ làm lồng đèn truyền thống Nhật Bản "lâm nạn" vì dịch Covid-19

Dù vậy, Chánh văn phòng Nội các Nhật Yoshihide Suga nhấn mạnh tại cuộc họp báo hôm nay rằng hiện tại chưa phải là lúc ban bố tình trạng khẩn cấp ở nước này.
Tính ngày 26.3, số ca nhiễm COVID-19 ở Nhật là 2.110, trong đó 712 người từ du thuyền Diamond Princess, theo Kyodo News. Số ca COVID-19 tử vong ở Nhật là 47, theo dữ liệu mới nhất từ Đại học Johns Hopkins.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.