Đài Loan ‘xua đuổi’ chiến đấu cơ Trung Quốc lúc bộ trưởng Mỹ đến thăm

Văn Khoa
Văn Khoa
10/08/2020 16:41 GMT+7

Một số chiến đấu cơ Trung Quốc đã bay qua đường trung tuyến trên eo biển Đài Loan vào sáng nay 10.8 và lọt vào tầm ngắm của tên lửa phòng không Đài Loan, theo lực lượng phòng không Đài Loan.

Cụ thể, một số chiến đấu cơ J-11 và J-10 của Trung Quốc vượt qua đường trung tuyến nói trên, vốn là đường phân định giới tuyến giữa hai bên, vào khoảng 9 giờ sáng 10.8, ngay trước khi Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ Alex Azar gặp lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn ở Đài Bắc, theo lực lượng phòng không Đài Loan.
Sau đó, các chiến đấu cơ Trung Quốc lập tức bị máy bay tuần tra của Đài Loan “xua đuổi”, lực lượng phòng không Đài Loan cho hay trong thông báo do Cơ quan phòng vệ Đài Loan công bố, theo Reuters. Đây là lần thứ 3 kể từ năm 2016 Đài Loan nói chiến đấu cơ Trung Quốc vượt đường trung tuyến trên eo biển Đài Loan.

Lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn chào Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ nhân sinh Mỹ Alex Azar tại Văn phòng lãnh đạo Đài Loan ngày 10.8

Reuters

Sự kiện trên diễn ra trong lúc Bộ trưởng Azar đang có chuyến thăm Đài Loan. Ông Azar đến Đài Loan hôm 9.8, trở thành quan chức Mỹ cấp cao nhất thăm vùng lãnh thổ này trong 4 thập niên qua.
Trong cuộc gặp lãnh đạo Thái Anh Văn, Bộ trưởng Azar đã chuyển cho Đài Loan thông điệp từ Tổng thống Trump về “sự ủng hộ mạnh mẽ và tình hữu nghị” của Mỹ đối với vùng lãnh thổ này, theo Reuters. 

[VIDEO] Bất chấp Trung Quốc phản đối, quan chức Mỹ thăm Đài Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.