Đài Loan xin lệnh bắt giữ nghi phạm gây ra vụ lật tàu

03/04/2021 10:19 GMT+7

Cơ quan công tố Đài Loan đang xin lệnh bắt giữ quản lý một công trình vì để xe cẩu lao xuống đường tàu gây ra vụ tai nạn tàu cao tốc làm 50 người thiệt mạng ngày 2.4.

Tai nạn xảy ra khi đoàn tàu cao tốc Taroko số 408 đang trên đường từ thành phố Tân Bắc sang huyện Đài Đông ở phía nam Đài Loan, chở theo khoảng 350 hành khách.
Khi đoàn tàu đang đi qua đường hầm Thanh Thủy ở huyện Hoa Liên, một chiếc xe cẩu làm việc tại công trình xây dựng đường hầm kế đó bị trượt xuống dốc và đâm vào hai toa cuối của đoàn tàu.

Xe lửa trật đường ray, ít nhất 48 người thiệt mạng tại Đài Loan

Theo CNA, cảnh sát đã triệu tập tài xế xe cẩu họ Lý để điều tra. Cơ quan chức năng nghi ngờ tài xế đã đậu xe mà không khóa phanh. Vụ va chạm khiến 5 toa tàu bị trật đường ray và mất kiểm soát, mắc kẹt trong đuồng hầm.
Tài xế Lý 45 tuổi là một trong những nhà thầu tham gia dự án xây dựng đường hầm gần đó. Văn phòng công tố huyện Hoa Liên thông báo đang xin lệnh bắt giữ và yêu cầu đang được tòa án xử lý, theo Reuters.

Một chiếc xe cẩu tại công trình gần đường ray đã lao xuống dốc và đâm vào đoàn tàu

AFP

Vụ tai nạn làm ít nhất 50 người thiệt mạng, trong đó có một hành khách quốc tịch Pháp. Hơn 140 người khác bị thương, trong đó có 3 người nước ngoài (2 người Nhật, một người Úc), theo Cơ quan Đối ngoại Đài Loan.
Lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn sẽ đến Hoa Liên trong ngày 3.4 để thăm hỏi những người sống sót. Chính quyền tuyên bố treo cờ rủ trong 3 ngày để tưởng nhớ các nạn nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.