Đài Loan: Vợ bỏ chồng theo bạn gái, bị phạt hơn 16.000 USD

15/03/2017 19:31 GMT+7

Một người đồng tính nữ ở Đài Loan, bị gia đình ép gả cho một người đàn ông, đã bị tòa án buộc bồi thường cho người chồng 500.000 tân đài tệ (16.130 USD) sau khi cô bỏ chồng theo bạn gái.

Một tòa án ở thành phố Tân Trúc (Đài Loan) đã đưa ra phán quyết trên, theo AFP ngày 15.3. Số tiền đó là để bồi thường chi phí làm đám cưới, “tiền hứa hôn” và bù đắp tổn thương tâm lý cho người chồng. 
Đài Loan có truyền thống nhà chồng giao “tiền hứa hôn” cho gia đình nhà gái để đảm bảo hai bên sẽ tiến đến hôn nhân.
Vụ việc này lan truyền trên mạng xã hội trong tuần, gây ra làn sóng chỉ trích từ người dùng mạng xã hội và truyền thông Đài Loan. Nhiều cư dân mạng và trang tin ở Đài Loan lên tiếng ủng hộ người phụ nữ trên bỏ chồng, vì chính gia đình cô phản đối mối quan hệ của cô và bạn gái nên đã ép cô phải lấy chồng.
Một số người khác gọi phán quyết của tòa án là phân biệt đối xử với người đồng tính, kêu gọi hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính.
“Hôn nhân đồng tính nên được hợp pháp hóa để mọi người không phải kết hôn với người mà họ không yêu thương”, theo một thông điệp đăng tải trên trang ETtoday.
Dự luật hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính dự kiến được thảo luận lần cuối trước khi tiến hành bỏ phiếu thông qua ở Đài Loan vào cuối năm nay, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.