Đài Loan tuyên bố sẽ không để quan chức Trung Quốc 'côn đồ’ dọa nạt

Văn Khoa
Văn Khoa
20/10/2020 17:46 GMT+7

Chính quyền Đài Loan hôm nay 20.10 tuyên bố Đài Loan sẽ không để bị những quan chức “côn đồ” của Trung Quốc dọa nạt và sẽ tiếp tục tổ chức sự kiện mừng ngày Song thập (10.10), theo Reuters.

Tuyên bố trên được đưa ra một ngày sau khi chính quyền Đài Loan khẳng định một quan chức vùng lãnh thổ này phải nhập viện vì bị 2 nhân viên Đại sứ quán Trung Quốc hành hung tại bữa tiệc chiêu đãi mừng ngày Song thập do văn phòng thương mại Đài Loan tổ chức ở Fiji hôm 10.10.
Theo thông báo, 2 nhân viên của Đại sứ quán Trung Quốc tại Fiji đến và bắt đầu chụp ảnh các vị khách mời tại bữa tiệc. Một quan chức Đài Loan yêu cầu 2 người này rời khỏi đó thì lập tức bị hành hung, khiến ông phải nhập viện.
Phát biểu tại Đài Bắc hôm nay, phát ngôn viên Cơ quan ngoại giao Đài Loan Âu Giang An nhấn mạnh Đài Loan yêu hòa bình, mời mọi người đến dự các sự kiện mừng ngày Song Thập và sẽ tiếp tục tổ chức những sự kiện này.

[VIDEO] Đài Loan, Trung Quốc lần lượt đặt điều kiện để nối lại "đối thoại có ý nghĩa"

Cùng ngày, Viện trưởng Hành chính viện Đài Loan Tô Trinh Xương nói rằng những gì Trung Quốc đã làm “hành động man rợ”.
“Những quan chức của Trung Quốc ở nước ngoài hành xử như kẻ du côn; việc đánh người là không thể chấp nhận. Chúng tôi lên án vụ này’, ông Tô nói giới phóng viên, đồng thời đánh giá vụ việc rất khó giải quyết vì các nhà ngoại giao Trung Quốc ở Fiji được hưởng quyền miễn trừ.
Trong khi đó, phát biểu tại Bắc Kinh cùng ngày, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên gọi những cáo buộc của Đài Loan là “rác rưởi” và “giả tạo”, theo Reuters. Bộ Ngoại giao Fiji chưa có phản ứng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.