Đài Loan tố máy bay Trung Quốc đến gần đảo ‘hầu như mỗi ngày’

23/07/2020 09:21 GMT+7

Người đứng đầu Cơ quan ngoại giao của Đài Loan, ông Ngô Chiêu Tiếp tuyên bố rằng máy bay của Trung Quốc đại lục bay gần vùng kiểm soát của Đài Loan “hầu như mỗi ngày”.

“Những gì Trung Quốc đang làm hiện giờ là không ngừng chuẩn bị sử dụng vũ lực để giải quyết vấn đề Đài Loan”, ông Ngô Chiêu Tiếp phát biểu tại cuộc họp báo về chính sách đối ngoại của Trung Quốc, theo AP ngày 23.7.
Ông Ngô Chiêu Tiếp lưu ý rằng không phải mọi cuộc chạm trán giữa máy bay Trung Quốc đại lục và Đài Loan đều được thông báo trên các phương tiện truyền thông.
“Nếu cộng đồng quốc tế không đưa ra tín hiệu đủ rõ ràng đối với Trung Quốc, tôi tin rằng Trung Quốc sẽ cho rằng cộng đồng quốc tế sẽ không cản trở họ làm những việc khác. Đây là điều chúng tôi vô cùng lo lắng”, ông Ngô nhấn mạnh.
Lực lượng phòng vệ Đài Loan hồi tháng 6 cho hay không quân Trung Quốc đã điều chiến đấu cơ, oanh tạc cơ vào vùng nhân diện phòng không (ADIZ) của Đài Loan ít nhất 8 lần, theo Reuters.
Viện trưởng Viện hành pháp Đài Loan Tô Trinh Xương hồi tháng 6 cũng từng phát biểu: “Trung Quốc rất lớn và không bao giờ từ bỏ khả năng dùng vũ lực đối với Đài Loan. Dù gặp một đại dịch như thế, Trung Quốc vẫn điều máy bay và tàu xung quanh Đài Loan, thật sự quấy rầy Đài Loan”.

Xem Đài Loan rầm rộ tập trận giữa căng thẳng với Trung Quốc

Trước đó vào ngày 29.5, giới lãnh đạo Trung Quốc đại lục tuyên bố có thể dùng biện pháp quân sự để thống nhất Đài Loan và ngăn chặn mọi âm mưu chia cắt Đài Loan khỏi nước này, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.