Đài Loan tố chiến đấu cơ Trung Quốc xâm nhập không phận 2 ngày liên tiếp

Khánh An
Khánh An
10/09/2020 11:49 GMT+7

Cơ quan phòng vệ Đài Loan cho hay đã điều động máy bay ngăn chặn các chiến đấu cơ của Trung Quốc xâm nhập không phận ngày thứ 2 liên tiếp vào sáng nay (10.9).

Theo Reuters, Cơ quan phòng vệ Đài Loan cho hay nhiều chiến đấu cơ của Trung Quốc đại lục xâm nhập không phận Đài Loan vào sáng 10.9 và là ngày thứ 2 liên tiếp, đồng thời kêu gọi Bắc Kinh dừng “hủy hoại hòa bình khu vực”.
Theo đó, các chiến đấu cơ Su-30 và máy bay vận tải Y-8 của Trung Quốc đại lục nằm trong số những máy bay vi phạm không phận Đài Loan.
Đài Loan đã điều động các máy bay để ngăn chặn những máy bay của Trung Quốc đại lục, đồng thời cho hay đã nhanh chóng theo dõi “sự di chuyển của đối phương”. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Trung Quốc chưa đưa ra bình luận về sự việc.
Một ngày trước đó, Cơ quan phòng vệ Đài Loan cho biết nhiều chiến đấu cơ của Trung Quốc đại lục bay vào không phận phía tây nam.
Trong một thông báo, Cơ quan phòng vệ Đài Loan cho hay nhiều chiến đấu cơ Su-30 và J-10 của Trung Quốc đã bay vào "vùng đáp trả" của Đài Loan ở phía tây nam vào sáng ngày 9.9, theo Reuters.
“Chúng tôi kịch liệt lên án các hành động đơn phương của Trung Quốc đại lục gây tổn hại đến hòa bình và ổn định của khu vực", theo thông báo. Lực lượng phòng vệ Đài Loan đồng thời tuyên bố đã phản ứng nhanh chóng và phù hợp trước tình huống như thế này, đồng thời kêu gọi người dân không quá lo lắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.