Đài Loan tập trận đối phó giả định cuộc tấn công từ Trung Quốc

Văn Khoa
Văn Khoa
13/07/2020 18:56 GMT+7

Lực lượng phòng vệ Đài Loan hôm nay bắt đầu tiến hành cuộc tập trận thường niên Hán Quang, với kịch bản đối phó một cuộc tấn công từ Trung Quốc .

Cụ thể, trong cuộc tập trận, máy bay quân sự Đài Loan, vốn thường được triển khai đến bờ biển phía tây của vùng lãnh thổ này, bay đến căn cứ Giai Sơn ở phía đông để tránh tên lửa và bom từ Trung Quốc, theo hãng tin CNA.
Trong khi đó, các binh sĩ phòng thủ ứng phó cuộc không kích từ đối phương, tàu hải quân rời cảng, xe bọc thép di chuyển vào các cống nước và dưới cầu để được che đậy bằng các lưới ngụy trang.
Cuộc tập trận Hán Quang năm nay tập trung kiểm tra 3 khả năng chính. Đó là khả năng của các lực lượng vũ trang Đài Loan đẩy lùi đối phương trong làn sóng tấn công đầu tiên.
Hai khả năng còn lại, sẽ được kiểm tra trong vài ngày tới, liên quan đến việc đánh bại kẻ thù ở các khu vực gần bờ biển và việc vô hiệu hóa bất kỳ lực lượng đối địch nào còn lại trên bãi biển và những khu vực đổ bộ khác.

[VIDEO] Tướng Trung Quốc: vẫn giữ lựa chọn tấn công Đài Loan

Tham gia cuộc tập trận Hán Quang kéo dài 5 ngày còn có 22 tiểu đoàn vũ trang hỗn hợp, được thành lập hồi tháng 9.2019. Mỗi tiểu đoàn gồm có các đơn vị bộ binh, lính bắn tỉa, kỵ binh, xe không người lái và người điều hành tên lửa. Mục tiêu đặt ra là mỗi tiểu đoàn hỗn hợp hoạt động một cách độc lập trên chiến trường.
Trước tình trạng hăm dọa quân sự từ Trung Quốc ngày càng tăng, Cơ quan Phòng vệ Đài Loan lần đầu tiên điều động lực lượng dự bị tham gia cuộc tập trận Hán Quang năm nay, cùng với các lực lượng đặc nhiệm từ lực lượng phòng vệ, cảnh sát và lực lượng tuần duyên, theo tờ South China Morning Post
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.