Đài Loan tập trận củng cố năng lực phòng vệ trước Trung Quốc

Khánh An
Khánh An
19/01/2021 16:32 GMT+7

Đài Loan cho hay cuộc tập trận nhằm duy trì hòa bình và giúp người dân tin tưởng vào năng lực phòng vệ trước thềm Tết Nguyên đán .

Hãng AP đưa tin Đài Loan tiến hành tập trận vào ngày 19.1 với sự tham gia của xe tăng, súng cối nhằm mô phỏng việc đẩy lùi một cuộc tấn công từ Trung Quốc đại lục.
Cuộc tập trận được tổ chức tại Căn cứ Lục quân Hồ Khẩu nằm ở huyện Tân Túc, là địa phương ở phía nam Đài Bắc, nơi tập trung phát triển công nghệ cao của Đài Loan.
Thiếu tướng Trần Trọng Cát, giám đốc cơ quan chiến tranh chính trị Đài Loan, cho biết cuộc tập trận nhằm thể hiện quyết tâm của Đài Loan nhằm duy trì hòa bình giữa 2 bên thông qua việc phô trương lực lượng. Bên cạnh đó, cuộc tập trận nhằm giúp người dân tin tưởng vào năng lực phòng vệ trước thềm Tết Nguyên đán, khi nhiều binh sĩ nghỉ phép.
Theo trang Taiwan News, cuộc tập trận mô phỏng vụ tấn công Sân bay quốc tế Đào Viên trước thềm Tết Nguyên đán và là lần đầu tiên Cơ quan Phòng vệ Đài Loan triển khai các trực thăng không người lái, dự kiến chính thức được trang bị vào năm 2022.
Trung tá Hoàng Dục Đình thuộc lữ đoàn 584 cho hay trực thăng này có trần bay 3 km và tầm hoạt động 5 km, có thể hoạt động trong gió mạnh đến cấp 6, với khả năng quan sát các mục tiêu và gửi thông tin về sở chỉ huy.

Đài Loan đóng hạm đội tàu ngầm mới

Lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn đã tăng cường phòng thủ với thương vụ mua vũ khí của Mỹ trị giá hàng tỉ USD, bao gồm việc nâng cấp các tiêm kích F-16, UAV vũ trang, hệ thống rốc két và tên lửa Harpoon diệt hạm và tấn công các mục tiêu trên bộ.
Bên cạnh đó, Đài Loan còn đẩy mạnh ngành công nghiệp quốc phòng nội địa, trong đó có chương trình đóng tàu ngầm nhằm đối phó với năng lực hải quân ngày càng hùng hậu của Trung Quốc đại lục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.