Đài Loan sẽ tổ chức sự kiện ngành công nghiệp quân sự với Mỹ

10/02/2018 20:54 GMT+7

Hội nghị ngành công nghiệp quân sự Đài Loan-Mỹ sẽ được tổ chức lần đầu tiên ở Đài Loan và đây được xem là kết quả của một dự luật liên quan giữa hai bên.

Thông tin trên do một quan chức Đài Loan tiết lộ với tờ Taipei Times. Theo vị này, khả năng Đài Loan tổ chức hội nghị về ngành công nghiệp quân sự với phía Mỹ là kết quả của Đạo luật đi lại Đài Loan được Hạ viện Mỹ thông qua hồi tháng trước. Dự luật này, còn cần phải được Thượng viện Mỹ phê chuẩn, khuyến khích tất cả các cuộc thăm viếng của giới chức, kể cả quan chức cấp cao, giữa hai bên.
Hội nghị ngành công nghiệp quân sự Đài Loan-Mỹ được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2002 và từ đó đến nay chỉ diễn ra ở Mỹ. Sự kiện năm nay dự kiến kéo dài 5 ngày trong tháng 5, do Hiệp hội phát triển ngành công nghiệp quân sự Đài Loan và Hội đồng kinh doanh Mỹ-Đài Loan đồng tổ chức.
Hiện không rõ quan chức Mỹ cấp nào sẽ đến dự hội nghị và liệu có gặp nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn hay không. Vị quan chức cho hay hội nghị sẽ tập trung vào việc trao đổi giữa các nhà sản xuất công nghệ quân sự và cuộc đối thoại của quan chức hai bên chỉ là thứ yếu.
Hồi năm ngoái, Đài Loan đã đề xuất hai bên thay phiên tổ chức hội nghị chuyên ngành nói trên mỗi năm. Trong khi đó, một nguồn thạo tin tiết lộ với tờ Taipei Times rằng kế hoạch mới nhất của Mỹ là tổ chức hội nghị này 2 lần/năm. Theo đó, lần thứ nhất diễn ra ở Đài Loan trong 6 tháng đầu và lần thứ hai diễn ra tại Mỹ trong 6 tháng sau của năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.