Đài Loan sẽ phát thông báo bằng tiếng Việt tại các ga xe lửa

27/03/2017 07:13 GMT+7

Cơ quan Đường sắt Đài Loan (TRA) vừa thông báo từ tháng 4 sẽ đưa thêm ngôn ngữ tiếng Việt vào phần phát thông báo cho hành khách bằng tiếng nước ngoài tại các nhà ga xe lửa.

Cụ thể, ngoài tiếng Hoa và tiếng Anh, hệ thống thông báo tại nha ga xe lửa ở Đài Loan sẽ sử dụng thêm các ngôn ngữ Việt, Indonesia và Thái, hãng thông tấn CNA đưa tin vào tối 26.3.
Trước mắt, việc sử dụng thêm 3 ngôn ngữ Đông Nam Á sẽ được áp dụng thử tại 9 nhà ga xe lửa ở Đài Bắc, quận Bản Kiều thuộc thành phố Tân Bắc, Đào Viên, Trung Lịch, Đài Trung, Chương Hóa, Đài Nam, Cao Hùng và Bình Đông.

tin liên quan

Đài Loan ưu tiên hướng dẫn viên Đông Nam Á
Chính quyền Đài Loan đang mở rộng cơ hội việc làm trong ngành du lịch, đặc biệt là hướng dẫn viên, cho những người nhập cư đến từ các nước Đông Nam Á, nhằm đẩy mạnh chính sách Hướng nam mới của Đài Bắc, theo CNA. 
Nghị viên thuộc Quốc dân đảng đối lập Lâm Lệ Thiền là người đã mời những người nhập cư mới từ Việt Nam, Indonesia và Thái Lan ghi âm thông báo cho TRA.
Bà Lâm cho hay việc thêm phần thông báo bằng ngôn ngữ Đông Nam Á sẽ hỗ trợ sự đi lại của du khách đến từ khu vực này và những người đang làm việc ở Đài Loan.
Theo TRA, những đợt thông báo bằng tiếng Việt, Indonesia và Thái sẽ được phát 10 phút trước khi tàu hỏa khởi hành và mỗi lần phát kéo dài 2 phút.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.