Đài Loan quyết chặn thuyền Trung Quốc săn trộm xác tàu

06/04/2014 10:15 GMT+7

(TNO) Lực lượng tuần duyên Đài Loan đang có kế hoạch tăng cường tuần tra ở các bãi đá ngầm nhân tạo sau khi có tin thuyền Trung Quốc đang săn trộm xác tàu, phá hủy các khu vực sinh thái ở vùng biển thuộc vùng lãnh thổ này.

(TNO) Lực lượng tuần duyên Đài Loan đang có kế hoạch tăng cường tuần tra ở các bãi đá ngầm nhân tạo sau khi có tin thuyền Trung Quốc đang săn trộm xác tàu, phá hủy các khu vực sinh thái ở vùng biển thuộc vùng lãnh thổ này.

Đài Loan quyết chặn thuyền Trung Quốc săn trộm xác tàu
Tàu tuần tra của Đài Loan - Ảnh: AFP

Hãng thông tấn CNA tối 5.4 dẫn thông báo từ Hội đồng Nông nghiệp Đài Loan (CA) nói rõ lực lượng tuần duyên Đài Loan và Tổ chức Trao đổi hai bên bờ eo biển Đài Loan (SEF) đã được thông báo về hoạt động trái phép nói trên của tàu Trung Quốc.

Theo đó, SEF sẽ liên hệ với một tổ chức tương tự ở Trung Quốc để yêu cầu giới chức nước này ngăn chặn thuyền Trung Quốc săn xác tàu trái phép ở vùng biển thuộc Đài Loan. Ngoài ra, CA kêu gọi ngư dân báo ngay cho chính quyền địa phương khi phát hiện tàu Trung Quốc đến các bãi đá ngầm nhân tạo.

CA công bố thông báo trên sau khi tờ Apple Daily đưa tin ngư dân Đài Loan nói họ thấy thuyền Trung Quốc vớt xác tàu ở vùng biển xung quanh đảo Bành Hồ, nằm phía tây Đài Loan, để bán sắt vụn.

CA cho hay có 89 bãi đá ngầm nhân tạo xung quanh Đài Loan, với tổng diện tích 237 km2 và những nơi đó đều bị cấm đánh bắt. Đài Loan đã chi hơn 33 triệu USD trong thập niên qua cho việc tạo ra các bãi đá ngầm nhân tạo để khôi phục lại nguồn tài nguyên biển, theo CA.

Văn Khoa

>> Đài Loan nâng cấp hơn 100 chiến đấu cơ F-16
>> ‘Muốn đánh Đài Loan, Trung Quốc cần 4 tháng chuẩn bị’
>> 30 trực thăng Apache của Đài Loan dễ dàng đánh bại 2 sư đoàn Trung Quốc
>> Đụng độ dữ dội ở Đài Loan vì hiệp định với Trung Quốc 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.