Đài Loan phủ nhận tin con trai ông Kim Jong-nam trú tại lãnh thổ này

09/03/2017 17:15 GMT+7

Hãng tin CNA ngày 9.3 đưa tin người đứng đầu Cơ quan Di trú Đài Loan, ông Hà Vinh Thôn đã bác bỏ các thông tin cho rằng con trai của ông Kim Jong-nam có thể đang trú tại lãnh thổ này.

Ông Hà Vinh Thôn khẳng định Kim Han-sol, con trai ông Kim Jong-nam, không nhập cảnh vào lãnh thổ Đài Loan. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng không rõ liệu anh Kim Han-sol có ở lại Đài Loan trong lúc quá cảnh tại đây hay không.
Nhiều nguồn tin ở Hàn Quốc và Nhật Bản cho hay Kim Han-sol đã đến Đài Loan vào ngày 15.2, chỉ hai ngày sau khi một công dân CHDCND Triều Tiên mang hộ chiếu tên Kim Chol bị sát hại tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 (Malaysia). Nạn nhân này được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
Cũng có một số nguồn tin khác cho rằng Kim Han-sol và gia đình đã được chính phủ Hà Lan cho phép lưu trú tại nước này.
Ngày 8.3, một nhóm tự xưng là Cheollima Civil Defense tuyên bố đang bảo vệ gia đình ông Kim Jong-nam và đăng tải trên Youtube một đoạn video về người được cho là Kim Han-sol.
Cheollima Civil Defense đăng thông tin trên website của nhóm này, khẳng định đã gặp gia đình ông Kim Jong-nam và đưa họ đến nơi an toàn.
Theo AFP, giới tình báo Hàn Quốc xác nhận người trong đoạn băng là Kim Han-sol, nhưng Bộ Thống nhất nước này lại không khẳng định điều đó.

tin liên quan

Xuất hiện đoạn video về con trai của ông Kim Jong-nam
Một đoạn video được đăng tải trên trên Youtube ngày 7.3 của một người tự xưng là Kim Han-sol, con trai ông Kim Jong-nam, người được cho là công dân Triều Tiên tên Kim Chol bị sát hại ở Malaysia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.