Đài Loan phát triển năng lực tấn công tầm xa

23/03/2021 06:44 GMT+7

Theo báo cáo chiến lược phòng vệ 4 năm gửi lên Viện Lập pháp Đài Loan mới đây, Cơ quan Phòng vệ Đài Loan nhấn mạnh việc phát triển năng lực tấn công tầm xa là ưu tiên trong những năm tới.

Hãng CNA trích báo cáo nêu rằng lực lượng phòng vệ Đài Loan cần tiếp tục chế tạo tên lửa tầm xa phóng từ máy bay và các hệ thống vũ khí chính xác điều khiển từ xa. Việc sở hữu năng lực tấn công tầm xa được cho là sẽ giúp làm chậm chân các đợt tấn công tiềm tàng của Trung Quốc đại lục.
Báo cáo được đưa ra giữa thời điểm máy bay quân sự Trung Quốc liên tục tiếp cận Đài Loan. Tờ Taiwan News đưa tin máy bay Trung Quốc đã xâm nhập vùng nhận diện phòng không (ADIZ) của Đài Loan với tần suất gần như hằng ngày trong vài tháng qua. Mới nhất, một máy bay săn ngầm Y-8 của Trung Quốc bay vào ADIZ phía tây nam Đài Loan vào ngày 20.3.

Không quân Đài Loan diễn tập mô phỏng chiến tranh

* Trung tâm chỉ huy cứu nạn Đài Loan (NRCC) hôm qua thông báo 2 chiến đấu cơ F-5E đâm vào nhau và rơi xuống vùng biển gần huyện Bình Đông, phía nam Đài Loan trong chuyến bay tập vào chiều cùng ngày. Cơ quan Phòng vệ Đài Loan triển khai trực thăng và tàu chiến tìm kiếm. Hai phi công nhảy dù thoát ra ngoài và một trong hai người đã được tìm thấy nhưng đã thiệt mạng. Toàn bộ phi đội chiến đấu cơ F-5 của Đài Loan đã bị tạm ngừng hoạt động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.