Đài Loan nói cần vũ khí tầm xa để ngăn Trung Quốc

27/09/2021 18:45 GMT+7

Lãnh đạo Cơ quan Phòng vệ Đài Loan Khâu Quốc Chính cho rằng hòn đảo này cần những vũ khí tầm xa, chính xác để đối phó với cuộc tấn công tiềm tàng từ Trung Quốc .

Phát biểu tại Viện lập pháp Đài Loan ngày 27.9, ông Khâu Quốc Chính cho rằng hòn đảo cần phải cho Trung Quốc thấy năng lực phòng vệ. Ông Khâu nhấn mạnh các tên lửa mới phải có tầm bắn xa, chính xác, cơ động để chứng tỏ khả năng sẵn sàng.
Trong một báo cáo gửi Viện lập pháp, Cơ quan Phòng vệ Đài Loan thông báo vùng lãnh thổ này có những tên lửa tầm trung và tầm xa và đang sử dụng trong các cuộc tập trận ngăn chặn tấn công.
Ông Khâu cho rằng Trung Quốc đã tăng cường năng lực nhanh chóng trong những năm qua và trong trường hợp xung đột, hệ thống chỉ huy, kiểm soát, liên lạc và tình báo của Đài Loan “chắc chắn sẽ bị tấn công trước”. “Vì vậy, chúng ta phải cơ động, tàng hình và có khả năng thay đổi vị trí”, ông Khâu phát biểu.

Xem chiến đấu cơ Đài Loan đáp xuống đường cao tốc trong cuộc tập trận giữ đảo

Chính quyền Đài Loan vừa qua đề xuất khoản chi tiêu ngân sách phòng vệ tăng thêm gần 9 tỉ USD trong 5 năm tới trong đó có ngân sách cho những tên lửa mới. Đài Bắc cảnh báo rằng việc nâng cấp vũ khí là điều cấp bách trước mối đe dọa nghiêm trọng từ Bắc Kinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.