Đài Loan ngang nhiên tập trận bắn đạn thật ở Ba Bình

Văn Khoa
Văn Khoa
23/10/2018 21:46 GMT+7

Cục Tuần duyên Đài Loan ngày 23.10 ngang nhiên thông báo sẽ tiến hành cuộc tập trận bắn đạn thật kéo dài 3 ngày vào tháng tới trên đảo Ba Bình trong quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam.

Cuộc tập trận dự kiến diễn ra từ 8 giờ đến 21 giờ từ ngày 21-23.11, theo tờ South China Morning Post. Lực lượng Đài Loan ngang nhiên thông báo sẽ khai hỏa hướng ra biển và vào không trung ở khu vực xung quanh đảo Ba Bình, sử dụng pháo 40 mm và một số vũ khí khác.
Cuộc tập trận sẽ diễn ra trong phạm vi 5 hải lý xung quanh đảo Ba Bình. Đài Loan còn khuyến cáo các tàu đánh cá cùng những tàu khác và máy bay không hoạt động gần khu vực trong 3 ngày tập trận.
Trước đó trong hai ngày 22-23.8, Đài Loan đã ngang nhiên tiến hành cuộc tập trận bắn đạn thật ở Ba Bình. Chiều 23.8, tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, Phó phát ngôn Nguyễn Phương Trà cho biết: "Việt Nam có đầy đủ căn cứ pháp lý và bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền của mình đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa phù hợp với luật pháp quốc tế".
"Việc Đài Loan diễn tập bắn đạn thật ở vùng biển quanh đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, đe dọa an ninh, an toàn hàng hải và hàng không trong khu vực, gây căng thẳng và phức tạp tình hình. Một lần nữa Việt Nam kiên quyết phản đối hành động nêu trên và yêu cầu Đài Loan chấm dứt ngay các hành động này, không tiếp diễn các hành động tương tự trong tương lai”, bà Nguyễn Phương Trà nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.