Đài Loan nâng cảnh báo dịch COVID-19 lên mức cao nhất

Văn Khoa
Văn Khoa
27/02/2020 14:41 GMT+7

Chính quyền Đài Loan hôm nay 27.2 nâng mức cảnh báo dịch Covid-19 do virus Corona mới (SARS-CoV-2) ở vùng lãnh thổ này lên mức cao nhất, sau khi thực hiện nhiều biện pháp chống dịch.

Viện trưởng Viện Hành pháp Đài Loan Tô Trinh Xương thông báo quyết định trên trong một cuộc họp với các quan chức. Tính đến nay có 1 người chết vì COVID-19 và 32 ca nhiễm ở Đài Loan.
Việc nâng mức cảnh báo cho phép chính quyền Đài Loan đối phó dịch COVID-19 do virus Corona mới (SARS-CoV-2) nhanh hơn với nhiều nguồn lực hơn từ các cơ quan khác nhau, theo hãng tin CNA.

[VIDEO] 56 người Đài Loan chết vì H1N1 giữa đợt bùng phát dịch cúm vi rút corona

Cách đây 2 ngày, nghị viện Đài Loan phê chuẩn ngân sách 60 tỉ Đài tệ (gần 46.000 tỉ đồng) nhằm giảm tác động từ dịch COVID-19 đối với nền kinh tế của vùng lãnh thổ này.
“Vì dịch bệnh quốc tế ngày càng nghiêm trọng, Đài Loan cần nâng cao khả năng phòng ngừa virus Corona mới”, lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn tuyên bố trong lúc giám sát binh sĩ được giao nhiệm vụ tẩy uế sáng nay 27.2.
Đài Loan đã tạm dừng các chuyến đi đến Trung Quốc nhằm phòng ngừa COVID-19 và khuyến cáo công dân không nên đến Hàn Quốc trong thời điểm hiện nay. Trong tuần này, Đài Loan đã thông qua dự luật trừng phạt những người vi phạm lệnh cách ly tại nhà. Những người vi phạm có thể bị phạt 2 triệu Đài tệ hoặc 2 năm tù giam. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.