Đài Loan muốn gia cố phòng thủ bằng xe tăng chủ lực của Mỹ

01/05/2018 08:12 GMT+7

Quan chức đứng đầu lực lượng phòng vệ Đài Loan bổ sung một loạt các dòng tăng thiết giáp do Mỹ sản xuất, trong đó có M1A2 Abrams, vào danh sách mua sắm cho lực lượng vũ trang trong thời gian tới.

Trước sức ép được dự đoán ngày càng tăng của quân đội đại lục, người đứng đầu lực lượng phòng vệ Đài Loan Nghiêm Đức Pháp đã trình bày trước các thành viên cơ quan lập pháp rằng dòng M1A2 Abrams đóng vai trò then chốt xây dựng tuyến phòng thủ cuối cùng trên hòn đảo.
Đồng thời, hợp đồng mua xe tăng trên có thể giúp chuyển giao công nghệ của Mỹ cho Đài Loan.
“Eo biển Đài Loan rất có khả năng thay thế bán đảo Triều Tiên thành điểm nóng nhất trong khu vực”, đài CNA ngày 30.4 dẫn lời ông này cảnh báo, chẳng hạn Bắc Kinh chắc chắn sẽ tổ chức nhiều đợt huấn luyện tầm xa, gia tăng các chiến dịch phối hợp nhiều lực lượng trong khi đẩy mạnh hoạt động trên vùng biển gần hòn đảo.
“Để kịp thời phản ứng trước tình hình thay đổi, lực lượng phòng vệ lãnh thổ cần phải tăng cường năng lực sẵn sàng chiến đấu”, ông Nghiêm nhấn mạnh.
Một xe tăng M60A3 của Đài Loan Reuters
Cùng ngày, trang United Daily News đưa tin lực lượng phòng vệ lên kế hoạch mua hai tiểu đoàn xe tăng M1A2 Abrams, hay 108 chiếc, nhưng nếu hơn số này thì càng tốt.
Theo một phần của chiến lược nâng cấp năng lực phòng vệ toàn diện, Đài Bắc cũng giao nhiệm vụ cho cơ quan đảm nhiệm các dự án nghiên cứu quân sự là Viện Khoa học và Công nghệ Trung Sơn, nâng cấp dòng xe tăng M60A3 đã già cỗi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.