Đài Loan kêu gọi người dân không đổ xô mua hàng

16/05/2021 15:35 GMT+7

Đài Loan đã kêu gọi người dân không đổ xô tích trữ hàng hóa trong bối cảnh chính quyền siết chặt quy định giãn cách vì số ca nhiễm Covid-19 tăng cao.

Nhà chức trách Đài Loan ngày 15.5 nâng mức cảnh báo đối với Đài Bắc và các vùng lân cận, áp dụng lệnh hạn chế trong 2 tuần sau khi ghi nhận 180 ca nhiễm Covid-19 trong một ngày so với chỉ 29 ca trong ngày trước đó.
Theo Reuters, lệnh hạn chế yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang khi đi ra đường. Ngoài ra chính quyền hòn đảo cũng khuyến khích người dân học tập và làm việc tại nhà, đóng cửa các rạp chiếu phim và các địa điểm giải trí, hạn chế tụ tập không quá 5 người trong nhà và 10 người ở ngoài trời.
Trong thông báo trên Facebook vào cuối ngày 15.5, giới chức cấp cao của Đài Loan kêu gọi người dân không cần đổ xô đến các cửa hàng để mua đồ dự trữ sau khi xuất hiện tình trạng một số người tranh nhau tích trữ các nhu yếu phẩm, chủ yếu là mì gói và giấy vệ sinh, do lo ngại về lệnh hạn chế.

Người dân mua hàng tại siêu thị ở Đài Bắc ngày 15.5

Reuters

Lãnh đạo Đài Loan Thái Văn Anh cho biết: “Sau hơn một năm chuẩn bị, các trang thiết bị chống dịch, mặt hàng nhu yếu phẩm và nguyên liệu thô đã đủ. Các cửa hàng vẫn hoạt động bình thường và bổ sung hàng hóa thường xuyên”.
Cơ quan Quản lý Kinh tế Đài Loan đăng tải hình ảnh những nhà kho chất đầy các thùng mì gói và cho biết nguồn cung hiện tại "chất như núi”, với rất nhiều giấy vệ sinh và thực phẩm đóng hộp.
Dù Đài Loan hiện chưa đưa ra lệnh phong tỏa hoàn toàn, chính quyền hòn đảo vẫn đang kêu gọi người dân ở nhà càng nhiều càng tốt nhằm kiềm chế sự lây lan của dịch Covid-19 trong giai đoạn số ca nhiễm bệnh tăng cao. Tính đến ngày 15.5, Đài Loan có 1.475 ca nhiễm Covid-19, trong đó 12 ca tử vong và 1.116 ca hồi phục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.